Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

Nokia và Oracle hợp tác phát triển bản đồ số

Hợp đồng mới giữa Nokia và nhà sản xuất phần mềm Oracle cho phép công ty Phần Lan có thể tích hợp bản số của của mình vào các ứng dụng mà Oracle cung ứng.

>> Nokia chế nhạo bản đồ của Apple chỉ “đẹp mã”
>> Nokia Maps thay thế Bing Maps từ Windows Phone 8 trở đi
>> Nokia có ứng dụng Maps cho web trên nền HTML5
>> Nokia Maps hỗ trợ tất cả smartphone Windows Phone
>> Nokia cập nhật Maps thời gian thực

Nokia và Oracle ký hợp đồng mới

Nokia và Oracle ký hợp đồng mới

Nhà sản xuất điện thoại Nokia và hãng phần mềm Oracle đang có kế hoạch hợp tác phát triển một dịch vụ bản đồ chung. Theo đó, những khách hàng của Oracle sẽ có khả năng truy cập vào dịch vụ bản đồ của Nokia ngay trên các phần mềm mà Oracle cung cấp. Việc ký kết hợp đồng này nằm trong chiến lược quảng bá nhằm mở rộng hoạt động của Nokia Maps.

Theo thỏa thuận, Oracle sẽ cung cấp gói phần mềm điện toán đám mây Fusion Middleware MapViewer được thành lập dựa trên công nghệ Platform của Nokia và người dùng cá nhân của Oracle sẽ có cơ hội thiết lập các vị trí trên bản đồ riêng của mình.

Fusion Middleware MapViewer hoạt động giống như dịch vụ J2EE (Java 2 Platform, Enterprise Edition), kết hợp các dữ liệu đám mây để thiết lập bản đồ tùy chỉnh và người dùng có thể thiết lập các địa điểm phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Hợp đồng mới của Nokia cũng có sự tham gia của nhóm phát triển bản đồ dẫn đường của Nokia là NAVTEQ. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để NAVTEQ cải thiện chất lượng bản đồ của mình khi được hợp tác với một công ty bản đồ khác.

Vừa qua, Apple đã phải lên tiếng xin lỗi vì từ bỏ công nghệ bản đồ của Google để dùng ứng dụng của riêng là Apple Maps trên iOS 6, vốn có chất lượng quá tệ, đưa ra những kết quả không chính xác. Đây cũng là điều kiện để Nokia mở rộng việc quảng bá dịch vụ bản đồ số của mình.

Theo Điện Tử Tiêu Dùng


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean