Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

Nhân viên sợ doanh nghiệp ‘quản’ thiết bị riêng mang đi làm

82% nhân viên lo ngại doanh nghiệp theo dõi các trang web mà họ truy cập trên thiết bị cá nhân ngoài giờ làm việc, 75% không muốn cài ứng dụng quản lý của doanh nghiệp trên thiết bị cá nhân.

>> Tin tặc chuyển sang “phá hoại” hệ thống máy tính
>> Tự bảo vệ cuộc sống số trước các mối đe dọa
>> Điện thoại di động, email có dễ bị xem trộm?
>> Giới trẻ thích làm việc bằng thiết bị cá nhân, doanh nghiệp nên làm gì?
>> Nhân viên công sở thường lo là bảo mật

Nhân viên sợ bị theo dõi qua thiết bị cá nhân

Nhân viên sợ bị theo dõi qua thiết bị cá nhân

Theo các nhà phân tích, việc doanh nghiệp ban hành chính sách quản lý các thiết bị cá nhân sử dụng cho công việc (BYOD – Bring your own device) sẽ giúp hài hòa lợi ích giữa người sử dụng lao động và người lao động. Tuy nhiên, qua cuộc khảo sát gần đây tại Mỹ, hầu hết nhân viên đều lo lắng về sự riêng tư khi áp dụng các chính sách quản lý này.

Nhân viên lo ngại các ứng dụng quản lý BYOD sẽ khai thác tính năng theo dõi vị trí di động, tích hợp trên thiết bị, để ghi nhận vị trí của họ hay kiểm soát quá chặt dữ liệu ảnh hưởng đến sự riêng tư cá nhân.

Thường các hệ thống quản lý BYOD yêu cầu cài đặt ứng dụng client MDM (mobile device management) trên thiết bị người dùng, kết nối đến máy chủ MDM. Ứng dụng client MDM giúp nhà quản trị CNTT của doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát dữ liệu lưu trữ trên thiết bị nhân viên. Nếu thiết bị mất cắp hay thất lạc, nhà quản trị CNTT có thể xóa dữ liệu từ xa, đảm bảo bí mật thông tin của doanh nghiệp.

Harris Interactive đã thực hiện khảo sát, theo đề nghị của hãng Fiberlink, với 2.243 nhân viên làm việc tại các doanh nghiệp ở Mỹ: 82% nhân viên lo ngại “lộ” vị trí, 76% không muốn cho doanh nghiệp biết các ứng dụng mà họ cài đặt trên thiết bị di động, 75% không muốn cài ứng dụng quản lý của doanh nghiệp trên thiết bị di động của họ, 82% nhân viên rất lo ngại doanh nghiệp theo dõi các trang web mà họ truy cập trên thiết bị cá nhân, khi hết giờ làm việc. 86% cho biết họ rất lo ngại việc nhà quản trị CNTT của doanh nghiệp xóa các tập tin nhạc, phim, hình ảnh cá nhân lưu trên thiết bị của họ. Chỉ 15% người dùng không quan tâm vấn đề theo dõi vị trí, cũng như việc cài đặt ứng dụng quản lý trên thiết bị cá nhân của họ.

Theo PC World VN


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean