Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Motorola thừa nhận “khai tử” nền tảng Webtop

Motorola vừa chính thức xác nhận đã ngừng phát triển nền tảng Webtop cho phép smartphone biến thành “bộ não” của laptop do doanh số bán hàng đáng thất vọng và không còn được khách hàng ưa chuộng.

>> Motorola Razr HD hoãn bán vì lỗi ăng-ten
>> Video phẫu thuật Motorola Razr M
>> Thực tế Motorola Razr M, smartphone viền siêu mỏng
>> Điểm lại bộ ba Droid mới tại sự kiện Motorola On Display
>> Diễn biến sự kiện Motorola “On Display”

Được trình làng cùng với điện thoại Atrix vào đầu năm 2011, Webtop cho phép người dùng cắm một chiếc điện thoại Motorola vào một phụ kiện máy tính xách tay đặc biệt gọi là lapdock và chạy với một số chức năng máy tính chẳng hạn như trình duyệt. Khi được ra mắt, Webtop đã được nhiều người ca ngợi là tương lai của điện toán di động. Thậm chí, một số chuyên gia còn cho rằng Webtop là một vũ khí tiềm năng mà Android có thể sử dụng để thu hẹp khoảng cách giữa PC và thế giới di động.

Giá cả quá đắt đỏ là một trong những yếu tố chính khiến Webtop sớm bị “khai tử”. Khi Atrix được ra mắt hồi đầu năm 2011, riêng lapdock đã có giá bán lên đến 499 USD. Điều đó có nghĩa là cả lapdock và chiếc điện thoại (có giá bán lẻ là 199 USD) có giá bán cao hơn cả một vài mẫu laptop Windows. Hơn nữa, loại dock này cũng chỉ sử dụng được với một thiết bị.

Thêm nữa, phiên bản đầu tiên bị đánh giá chậm và không mang lại trải nghiệm tốt nhất mặc dù Motorola hứa hẹn sẽ cải thiện phần mềm này. Trước khi bị Google thâu tóm, Webtop là một trong những dự án yêu thích của cựu giám đốc điều hành Sanjay Jha. Motorola, hiện dưới sự lãnh đạo của CEO Dennis Woodside thay vào đó lại tập trung vào một số dự án cốt lõi bao gồm thời lượng pin tốt hơn, LTE và đảm bảo các bản cập nhật mới nhất cho Android với các mẫu smartphone mới nhất của mình. Công ty đang tích cực cắt giảm chi phí và Webtop chỉ là nạn nhân sớm nhất.

Nền tảng Webtop đã sớm bị Motorola "khai tử" vì không được ưa chuộng

Nền tảng Webtop đã sớm bị Motorola "khai tử" vì không được ưa chuộng

Nhiều nhân viên Motorola đã sử dụng dock Webtop như một sự thay thế đối với máy tính xách tay nhưng đó là những ngày đầu. Nhưng sự phấn khích đối với nền tảng này đã nhanh chóng nguội lạnh.

Motorola cho biết Webtop không còn được khách hàng ưa chuộng khiến hãng không thể tiếp tục đảm bảo việc phân bố nguồn lực để pháp triển Webtop trên các thiết bị tương lai. Với việc Google đang tiến hành cắt giảm chi phí vận hành bộ phận Motorola, Webtop sẽ không còn xuất hiện trên nhiều mẫu điện thoại của hãng này, bắt đầu với Photon Q, Droid RAZR M, Droid RAZR HD và Droid RAZR Maxx HD.

“Ứng dụng Webtop của Motorola đã giúp người dùng mở rộng trải nghiệm smartphone của họ ra màn hình lớn hơn. Mặc dù người dùng trên khắp thế giới đã biết đến Webtop và ý tưởng này đã thúc đẩy nhiều sự đổi mới trong ngành công nghiệp nhưng sự ưa chuộng của khách hàng đối với nền tảng này không đủ mạnh mẽ để công ty tiếp tục phân bổ thêm nguồn lực để phát triển Webtop cho các thiết bị tương lai”, Motorola tuyên bố.

Motorola nhấn mạnh thêm rằng hiện nay hệ điều hành Android đã bắt đầu bổ sung thêm nhiều tính năng giống như máy tính để bàn, do đó sự tồn tại của Webtop đã trở nên không còn cần thiết.

Cuối tháng trước, trích dẫn một nguồn tin giấu tên, trang công nghệ Phonenews.com đã khẳng định Motorola buộc phải “khai tử” Webtop theo mệnh lệnh của Google.

 Theo Dân Trí


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean