Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Microsoft bị đánh với khiếu nại chống độc quyền của Ủy ban châu Âu


Microsoft to be hit with browser anti-trust complaint by European Commission

by Dan Worth, 19 Sep 2012


Bài được đưa lên Internet ngày: 19/09/2012

Lời người dịch: Microsoft có thể sẽ lại bị đưa ra tòa với khiếu kiện chống độc quyền khi hãng này đã không đưa màn hình lựa chọn các trình duyệt khác vào bản cập nhật Service Pack 1 của Windows 7, theo như phán quyết trước đó của tòa án của châu Âu. “Theo Bloomberg, EC bây giờ đang trong quá trình thực hiện một khiếu nại chính thức đối với Microsoft về vụ việc mà có thể bao gồm khả năng phạt thêm tiền chống lại hãng cao nhất tới 10% doanh số năm của hãng”. Bên cạnh đó, còn có vài vấn đề khác với trình duyệt IE, như (1)  một số phiên bản sắp tới của hệ điều hành  Windows 8 sẽ không cho phép các trình duyệt của các đối thủ cạnh tranh hoạt động và (2) mất an ninh của IE dẫn tới việc chính phủ Đức cảnh báo người sử dụng nước này dừng sử dụng IE... Xem thêm: [01], [02], [03], [04], [05].

Ủy ban châu Âu (EC) sẽ đưa ra vấn đề một khiếu nại chống độc quyền chính thức cho Microsoft sau khi hãng này tạm dừng cung cấp cho các khách hàng lựa chọn để chọn các trình duyệt mà hãng đã hứa cung cấp trong các hệ điều hành Windows trong năm 2009.

Vụ việc được đưa ra ánh sáng hồi tháng 07 khi hãng bị phát hiện rằng một lỗi kỹ thuật trong một số phiên bản của Windows đã dừng sự lựa chọn đang được hiển thị, kết quả là hàng triệu người sử dụng không có sự lựa chọn được chào các lựa chọn thay thế cho Internet Explorer, như Firefox và Chrome.

“Chúng tôi đã dừng một thời gian ngắn trong trách nhiệm của chúng tôi để làm điều này. Vì một lỗi kỹ thuật, chúng tôi đã để mất việc phân phối phần mềm Màn hình Lựa chọn Trình duyệt cho các máy tính cá nhân PC đi với bản cập nhật service pack 1 cho Windows 7”, hãng này nói khi vụ việc lần đầu tiên được đưa ra ánh sáng.

Theo Bloomberg, EC bây giờ đang trong quá trình thực hiện một khiếu nại chính thức đối với Microsoft về vụ việc mà có thể bao gồm khả năng phạt thêm tiền chống lại hãng cao nhất tới 10% doanh số năm của hãng.

V3 đã liên hệ với Microsoft để có được bình luận về thông tin này những đã không nhận được hồi âm vào lúc viết bài này.

Sự việc đi với nhiều vấn đề khác đối với Microsoft xung quanh các trình duyệt của hãng.

Đầu tiên, dưới làn đạn từ EC về những khiếu nại rằng một số phiên bản sắp tới của hệ điều hành  Windows 8 sẽ không cho phép các trình duyệt của các đối thủ cạnh tranh hoạt động, một vấn đề mà Steve Ballmer được nói đã đề cập tới một cách cá nhân với ủy viên hội đồng về cạnh tranh Joaquin Almunia.

Thứ 2, một vụ việc về an ninh tuần này thấy vô số các phiên bản của IE đặt ra rủi ro đối với các tin tặc, nhắc nhở những mối lo ngại lan rộng mà thậm chí được thấy Chính phủ Đức cảnh báo cho các công dân dừng sử dụng trình duyệt đó, thậm chí dù Microsoft đã hứa sự sửa lỗi đang diễn ra.

The European Commission (EC) is set to issue a formal anti-trust complaint to Microsoft after it temporarily stopped providing customers with the browser ballot option it had promised to provide on Windows operating systems in 2009.

The incident came to light in July when it was revealed that a technical error in some versions of Windows stopped the ballot choice being displayed, resulting in millions of users not being offered the choice of alternatives to Internet Explorer, such as Firefox and Chrome.

"We have fallen short in our responsibility to do this. Due to a technical error, we missed delivering the Browser Choice Screen software to PCs that came with the service pack 1 update to Windows 7," the firm said when the incident first came to light.

According to Bloomberg, the EC is now in the process of making an official complaint to Microsoft over the incident which could include the possibility of fines being levied against the firm as high as 10 percent of its annual revenue.

V3 contacted Microsoft for comment on news but had received no reply at time of publication.

The incident comes amid numerous other issues for Microsoft around its browsers.

Firstly, it is under fire from the EC over claims that some version of its forthcoming Windows 8 operating system will not allow rival browsers to operator, an issue Steve Ballmer is said to have personally addressed with competition commissioner Joaquin Almunia.

Secondly, a security incident this week saw numerous versions of IE put at risk to hackers, prompting widespread concerns that has even seen the German government warns citizens to stop using the browser, even though Microsoft has promised a fix is on its way.

Dịch: Lê Trung Nghĩa


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean