Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

Mark Zuckerberg có cuộc gặp lịch sử với ông Medvedev

Nhà đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg ngày 1/10 đã có cuộc gặp gỡ “lịch sử” với Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev trong chuyến công tác tại Nga để quảng bá cho mạng xã hội lớn nhất thế giới tại quốc gia này, cũng như tìm kiếm nhân tài.

>> Facebook mạnh tay xoá hàng ngàn “like” giả trên nhiều fanpage
>> Người dùng Facebook có tùy chọn chia sẻ tập tin từ Dropbox
>> Facebook tạm ngừng chức năng “gắn thẻ” ảnh tại châu Âu
>> Việt Nam đứng đầu về tốc độ tăng trưởng người dùng Facebook
>> Facebook chuẩn bị “thu thập” nhật kí tìm kiếm của người dùng

 Thủ tướng Nga Dimitry Medvedev tiếp Mark Zuckerberg (Ảnh trên trang Facebook của Zuckerberg)

Thủ tướng Nga Dimitry Medvedev tiếp Mark Zuckerberg (Ảnh trên trang Facebook của Zuckerberg)

Nga chính là một trong số ít nước lớn trên thế giới mà Facebook không phải là mạng xã hội số 1 với số người dùng chỉ vỏn vẹn 5 triệu tài khoản, xếp ở vị trí thứ tư, kém xa mạng xã hội sử dụng tiếng Nga là Vkontakte với 21 triệu người dùng.

Người sáng lập Vkontakte là Pavel Durov, một thanh niên mới 27 tuổi người gốc St Petersburg, được biết tới với biệt danh “Zuckerberg của Nga”.

Cuộc gặp gỡ giữa ông Medvedev và Zuckerberg diễn ra ở biệt thự Gorki, ngoại ô Mátxcơva. Trong buổi gặp gỡ này, ông chủ Facebook đã từ bỏ bộ trang phục giản tiện quen thuộc là quần jeans, áo thun để mặc bộ complet lịch sự.

Trong bản tin được các phương tiện truyền thông chính thức của Nga phát đi thì ông Medvedev đã nói với Zuckerberg rằng “Anh biết đấy, chúng tôi không chỉ có khí gas, dầu mỏ, vàng hay kim cương, nhưng chúng tôi còn có một ngành công nghiệp IT phát triển mạnh.”

Ông Medvedev cũng nhấn mạnh về sự hiện diện của mạng xã hội như một “thế giới hoàn toàn khác biệt.”

Người phát ngôn của ông Medvedev là Natalia Timakova cho biết trong cuộc thảo luận, hai bên đã bàn thảo về hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Skolkovo, trung tâm công nghệ cao của Nga được ông Medvedev ví von với Thung lũng Silicon ở Mỹ.

Trong khi đó, Zuckerberg nói rằng lý do chủ yếu của chuyến viếng thăm này là nhằm tham dự “Facebook Hack in Moscow”, một sự kiện mà nơi các lập trình viên tranh tài sáng tạo các ứng dụng. Ông chủ Facebook cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với tài năng của các chuyên viên công nghệ ở Nga.

Tại cuộc gặp này, Zuckerberg cũng đã tặng ông Medvedev một chiếc áo T-shirt có in địa chỉ trang Facebook của Thủ tướng Nga: Facebook.com/Dmitry.Medvedev.

Zuckerberg tặng ông Medvedev chiếc áo có đăng địa chỉ trang Facebook của Thủ tướng Nga (Nguồn: AFP)

Zuckerberg tặng ông Medvedev chiếc áo có đăng địa chỉ trang Facebook của Thủ tướng Nga (Nguồn: AFP)

Sau đó, trên trang Facebook của mình, Zuckerberg cũng đã đăng ấm ảnh anh chụp ảnh lưu niệm với ông Medvedev cùng dòng status: “Cuộc đối thoại tốt đẹp với Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.”

Theo báo chí Nga, đại diện của mạng Vkontakte và công ty dotcom lớn nhất nước Nga là Mail.ru đã khẳng định trên tờ Vedomosti rằng Facebook đang muốn “lôi kéo” các nhân tài trong ngành công nghệ thông tin ở Nga với mức lương cao hơn.

Ý định này của Zuckerberg đương nhiên đã vấp phải sự phản đối. Theo tờ Vedomosti thì giám đốc điều hành của tập đoàn công nghệ hàng đầu Nga IBS Group Anatoly Karachinsky cho rằng chính phủ Nga cần làm nhiều hơn nữa để giữ chân các tài năng ở lại đất nước.

Theo VietnamPlus


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean