Thứ Tư, 10 tháng 10, 2012

Làm gì khi máy in bị tràn mực?

Muc in có thể bị tràn bên trong may in khi sử dụng là chuyện rất hay xảy ra. Chúng ta thường làm gì khi gặp phải sự cố này. Bạn có thế áp dụng các biện pháp sau đây:

Hộp mực ít khi bị tràn trừ phi bị thủng, bẹp, nứt, hay dập. Hộp mực nạp lại thường bị rỉ hay tràn, nên hãy sử dụng cẩn thận. Hãy làm theo các bước sau đây:

Bước đầu tiên: Thấm mực tràn bằng vải hút hay khăn giấy.

Mực dính trên da: Dùng xà phòng và nước để rửa sạch. Nếu còn dính mực, hãy chà xát. Dùng thêm dung dịch làm sạch, nhưng hãy cẩn thận.


Mực dính vào vải hay thảm: Dùng xà phòng và nước để chải vết muc in theo chiều đi lên và vào bên trong – theo chiều lên để không cho mực thấm sâu vào vải, theo chiều vào trong để tránh loang thêm vết mực. Dùng thêm dung dịch làm sạch, nhưng hãy cẩn thận.

Mực dính trên mặt cứng: Nếu mực tràn trên mặt phẳng cứng, hãy dùng giấy bồi hay khăn giấy cẩn thận quét mực vào bao nhựa hay túi đựng có nắp để vứt bỏ. Dùng loại vải chùi mực đặc biệt để thấm mực. Cũng có thể dùng khăn giấy hay khăn vải thường. Sau khi thấm mà vẫn còn vết muc in, thử dùng phương pháp khác hay chất làm sạch thích hợp.

Không nên dùng nước nóng, nước lạnh để làm sạch mực, hãy dùng dung dịch làm sạch thông thường một cách cẩn thận và thận trọng. Không nên dùng máy hút bụi gia dụng thông thường vì nó có thể thổi mực ra phía sau.

Bạn cũng có thể dùng máy hút mực đặc biệt. Máy có đầu gắn để đưa vào các chỗ nhỏ hẹp và hút mực từ bên trong máy hay trên thảm, máy cũng có một túi đựng được các vật rất nhỏ.

Cách phòng tránh: Luôn cầm hộp mực cẩn thận, nhất là khi tháo lắp hộp mực. Trước khi tháo hộp mực, hãy phủ các khu vực xung quanh bằng giấy báo hay khăn giấy để tránh bị tràn, bắn mực ra quần áo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean