Thứ Tư, 10 tháng 10, 2012

Kỷ vật chữa bệnh cho Chủ tịch Hồ Chí Minh

Năm 1969, để cứu chữa cho Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhiều loại máy móc, thiết bị hiện đại như máy kích thích rung tim, máy thở tự động, đèn soi đáy mắt, máy hút dịch... đã được bạn bè thế giới gửi đến.

Tại Bảo tàng Hậu cần (Tổng cục Hậu cần) hiện vẫn lưu giữ những kỷ vật ghi dấu ấn về Chủ tịch Hồ Chí Minh trước lúc đi xa. Những kỷ vật này cũng có thể được bắt gặp ở Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Trong ảnh là chiếc giường Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm điều trị.
Máy kích thích rung tim MPA2 do Nhật Bản sản xuất. Theo chị Trần Thúy Hằng, cán bộ của bảo tàng, "vì muốn có những kỷ vật về Bác Hồ nên bảo tàng đã đề nghị với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cung cấp những kỷ vật liên quan đến công tác điều trị cho Bác trước lúc Bác mất".
Thấu hiểu được niềm mong ước của cán bộ và nhân viên Bảo tàng Hậu cần cũng như đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân, năm 2000, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã chuyển đến bảo tàng những hiện vật và để trưng bày tại đây. Chiếc bình ôxy trợ giúp hô hấp cho Chủ tịch.
Trong số các hiện vật, có rất nhiều thiết bị y tế hiện đại của bạn bè thế giới được chuyển đến như máy kích thích phá rung tim MPA2 do Nhật Bản sản xuất; máy thở tự động PO2, nồi hấp tiệt trùng do Liên Xô sản xuất, máy hút dịch XQ 30B do Trung Quốc sản xuất, đèn soi đáy mắt, bơm tiêm và lam kính xét nghiệm máu, xe đẩy và bình oxy… Viện Quân y 108 dùng để điều trị cho Chủ tịch Hồ Chí Minh trước khi Người mất tháng 9/1969.
Bơm tiêm, lam kính xét nghiệm máu ...
Máy hút dịch
Đại tá Đào Hải Triều, Giám đốc Bảo tàng Hậu cần tâm sự: “Những hiện vật này được cán bộ và nhân viên Bảo tàng Hậu cần hết sức nâng niu và trân trọng.
Xem thêm: thiet bi tot, bang chuyen ma bang, bang chuyen tai dong, bang chuyen IQF, thiet bi cap dong, tu dong tiep xuc, tu dong gio

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean