Thứ Tư, 10 tháng 10, 2012

Kính thuốc mới giúp dừng hẳn mức độ tiến triển của tật cận thị Thảo luận trong 'Khoa học & Công nghệ' bắt đầu bởi shinbehv, 4/10/12 at 13:18.

namair.jpg

Cùng với ảnh hưởng của một số yếu tố bẩm sinh, cường độ học tập và làm việc căng thẳng, sử dụng máy tính cũng như các thiết bị điện tử không hợp lý đang là những nhân tốc trực tiếp gây ra tật cận thị ở rất nhiều bạn trẻ. Và khi bị cận thì chúng ta buộc phải lựa chọn hoặc đeo kính, hoặc phẫu thuật để lấy lại phần nào thị giác vốn có của mình. Phẫu thuật thì cũng có nhiều rủi ro và tốn kém nên hầu hết mọi người lựa chọn sử dụng những chiếc kính thủy tinh hoặc meca mang bên mình. Rất nhiều người tin rằng đeo kính có thể dừng việc mắt tăng số, nhưng đó chỉ là lời quảng cáo mà các nhà sản xuất đưa ra. Sự thực thì kính cận chỉ giúp chúng ta lấy lại trường ảnh của mắt ở tầm gần. Hơn nữa, nó còn làm trầm trọng hơn mức độ cận. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây của các chuyên gia tại Đại học New York (State University of New York College) đã cho ra đời một mẫu kính thuốc theo đúng nghĩa của nó nhờ khả năng ngăn chặn mức độ cận tiến triển ở người bị tật này.

Như chúng ta đã biết, cận thị hay viễn thị hình thành khi mắt chúng ta mất khả năng điều tiết. Cụ thể là thủy tinh thể vốn có thể thay đổi tiêu cự ở một dải rộng trước đây nay chỉ làm việc ở một dải nhỏ hơn. Khi đó, ảnh của vật nằm gần hay nằm xa mắt vốn có thể rơi đúng vào giác mạc (chính xác là điểm vàng) thì nay nó bị khúc xạ lệnh đi. Kết quả là mắt không thể nhìn rõ vật ở gần hoặc ở xa (mắt sẽ mờ khi nhìn vào những khu vực này). Cần chú ý là điều này khác hoàn toàn với việc ảnh chụp mờ khi bạn điều chỉnh độ mở ống kính trên máy ảnh. Trong trường hợp đó, ảnh bị mờ là do nó bị nhòe. Việc mở hay khép khẩu chỉ làm giảm bớt độ nhòe đó đi mà thôi. Còn máy chỉ lấy nét duy nhất ở một khoảng cách nào đó.

Theo các nhà khoa học, việc đeo các loại kính cận thông thường chỉ giúp bù trừ lại dải điều tiết của thủy tinh thể. Trong trường hợp này sự kết hợp giữa thủy tinh thể và thấu kính đeo vào sẽ tạo thành một thấu kính mới có dải tiêu cự phù hợp để trường ảnh của nó (ở gần) sẽ rơi vào đúng điểm vàng (khu vực nhỏ chiếm 5% trên võng mạc). Tuy nhiên, sự thay đổi này lại ảnh hưởng lên võng mạc ngoại vi (peripheral retina-chiếm 95% diện tích võng mạc) vốn giữ vai trò hỗ trợ việc nhìn xa. Theo thời gian, mắt người bị cận thị cố gắng điều tiết kéo dài tiêu cự thể bù lại ảnh hưởng trên võng mạc ngoại vi. Đáng tiếc quá trình này lại làm trầm trọng hơn tật bị cận.

Nghiên cứu của các chuyên gia ở Đại học New York đã cho ra rời một loại kính cận mới mà không gây tác động xấu lên mắt. Loại kính này được kết hợp từ nhiều thấu kính khác nhau và có thể đeo cùng gọng hoặc gắn áp tròng. Những thử nghiệm đầu tiên đã cho kết quả đáng mừng và họ dự định sẽ mở rộng sản xuất nhằm đưa chúng vào sử dụng cho các bệnh nhân trẻ.

Nguồn: Gizmag
Khoa học phục vụ lợi ích và sức khỏe con người càng tốt !

Sent from my HTC J using Tinhte.vn
hôm nào phải mua cái kính đeo mới đc
Tuyệt vời , nhưng với em chắc cũng ko ảnh hưởng lắm vì đã 23t rồi, cho các thế hệ sau thôi
Mắt em siêu thị có đeo cái này được không ???????????????????
vậy mà cứ tưởng mang kính sẽ giảm tăng độ.
thế này thì đúng là tin mừng cho mình và những ai đang cận rồi..mong ra sớm cho đừng đến lúc tăng độ thêm.
Chỉ ngăn chặn không cho nó cận nặng hơn thôi chứ đâu có chữa hẳn, hic, mắt mình càng ngày càng cận nặng hơn, vì cứ ngồi máy tính suốt...
Nguyên tắc của loại kính này là gì nhỉ :(
Mình bên phải 6 độ, bên trái 3 độ, hic trầm trọng lắm rồi ạ hu hu
Xong lại thêm hành nghề coder , dán mắt vào màn hình 16/24 tiếng nữa chứ ... hu hu
Hjk me 2 :((
Từ nay những " Đít chai" không còn làm xấu những khuôn mặt 'Đẹp chai" nữa.
Bác này còn gấp đôi mình, kinh thiệt, chắc bác đang mang 2 cái đít chai dày lắm đây o_O
nhanh nhanh e mua đeo nào, lên độ nhanh thì phải mổ sớm :confused:
Cái lày có vẻ được đấy, hôm nào làm 1 cái cắm vào mặt cho nó thêm thư sinh haha :)
hay lắm, ra mau đi em còn nhờ
éc mình cứ đeo kính suôt :rolleyes: chủ yếu là lo ra đường sợ lỡ gái đẹp :D

Source : feedproxy[dot]google[dot]com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean