Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

Khuyên mua iPhone 5, Bộ trưởng Đài Loan bị dân “ném đá”

Trong lúc cần khuyến khích tiêu dùng hàng nội địa, phát ngôn xem trọng iPhone của Bộ trưởng Thông tin Đài Loan hứng cả “rổ đá” của người dân nước này.

>> Lí do HTC bị Samsung qua mặt
>> HTC đặt trọn niềm tin vào thị trường Trung Quốc
>> Loạt smartphone One chưa thể “cứu” được HTC
>> Verizon đã sửa lỗi kết nối mạng trên mẫu iPhone 5
>> iPhone cũ đắt hàng

Người Đài Loan được khuyến khích dùng sản phẩm của HTC. Ảnh: Internet

Người Đài Loan được khuyến khích dùng sản phẩm của HTC. Ảnh: Internet

Theo hãng tin AP, Bộ trưởng Thông tin Đài Loan – Hu Yu-wei đăng bức ảnh về iPhone 5 trên Facebook kèm dòng chữ “Trợ giúp kinh tế và thúc đẩy tiêu thụ”. Ngay sau đó, ông Hu chịu chỉ trích dữ dội vì không ủng hộ quốc gia của mình.

Đài Loan hiện đang trải qua giai đoạn kinh tế phát triển chậm chạp và cần tới người tiêu dùng chi tiền để hồi phục. Chính phủ đang khuyến khích người dân mua các sản phẩm Đài Loan, bao gồm cả smartphone từ HTC. Tuy nhiên, bằng tấm ảnh hối thúc người dân mua iPhone 5, Hu bị “ném đá” vì thiếu tinh thần yêu nước.

Để bào chữa, ông Hu ra thông cáo cho biết hiện đang sở hữu HTC One và “cáo buộc không yêu nước là một sự hiểu nhầm”. Vấn đề của Bộ trưởng thông tin Đài Loan cho thấy lòng yêu nước quyết liệt luôn theo sát sản phẩm của một số công ty. Trong thời kì khó khăn, người tiêu dùng được khuyến khích hỗ trợ các sản phẩm có thể làm lợi cho đất nước. Một kịch bản tương tự cũng đang diễn ra ở Hàn Quốc, nơi gần như mọi quan chức Chính phủ đều chỉ dùng thiết bị của Samsung và đề nghị dân chúng làm điều tương tự.

Theo ICTnews


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean