Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

Khai mạc Chợ công nghệ lớn nhất Việt Nam

Tối qua, Chợ Công nghệ và thiết bị quốc tế Việt Nam 2012 (Techmart) khai mạc tại Hà Nội với hơn 500 gian hàng, là kỳ Techmart lớn nhất từ trước đến nay.

Theo ban tổ chức, khác với các kỳ hội chợ trước, Techmart lần này mở rộng hơn về quy mô, đơn vị tham gia, gồm 520 gian hàng, trong đó 32 gian hàng của nước ngoài, chào bán 3.000 công nghệ, giải pháp phần mềm và các sản phẩm dịch vụ hỗ trợ.
Các khách tham dự đến từ Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Lào Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, EU và Nga.
Các gian hàng tham gia chủ yếu là các lĩnh vực công nghệ sinh học, năng lượng sạch và năng lượng tái tạo, vật liệu mới, điện- tự động hóa, công nghệ chế biến thực phẩm và đồ uống, công nghệ thông tin truyền thông và khoa học công nghệ phục vụ phát triển nông thôn mới.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Nguyễn Quân cắt băng khai mạc techmart. Ảnh: Chinhphu.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Nguyễn Quân cắt băng khai mạc techmart. Ảnh: Chinhphu.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân biểu dương các đơn vị đã tham gia tổ chức Chợ công nghệ và thiết bị Quốc tế Việt Nam năm 2012. Đồng thời, Phó Thủ tướng nhấn mạnh vai trò quan trọng của khoa học và công nghệ.
“Phát triển thị trường khoa học và công nghệ là chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước nhằm truyền bá tri thức và chuyển giao công nghệ, góp phần nâng cao năng lực đổi mới công nghệ của doanh nghiệp và sức cạnh tranh của nền kinh tế, đồng thời tăng cường gắn kết nghiên cứu khoa học, phát triển với sản xuất, kinh doanh”, Phó Thủ tướng nói.
Theo Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân, Techmart 2012 được mở rộng với quy mô và bước đầu thực hiện xã hội hóa thông qua việc nhà nước và các tổ chức, doanh nghiệp cùng chia sẻ trách nhiệm trong công tác tổ chức.
Bộ trưởng Quân nói: “Techmart 2012 là dịp tôn vinh năng lực và sức sáng tạo của đội ngũ cán bộ khoa học và công nghệ trên toàn quốc, đặc biệt là các nhà khoa học có tinh thần doanh nghiệp, các doanh nhân yêu chuộng khoa học và công nghệ, các tổ chức, cá nhân đam mê sáng tạo công nghệ”.
Techmart sẽ bế mạc ngày 23/9. Bên lề hội chợ còn diễn ra nhiều hội thảo có chủ đề thời sự và chiến lược của Việt Nam, ASEAN và thế giới đang cùng quan tâm như Công nghệ sạch, vấn đề an ninh lương thực và an ninh năng lượng, sở hữu trí tuệ.
Xem thêm: thiet bi totbang chuyen ma bang, bang chuyen tai dong, bang chuyen IQF, thiet bi cap dong, tu dong tiep xuc, tu dong gio

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean