Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

Điểm danh 8 kỷ lục trong thế giới công nghệ

Mời độc giả theo dõi 8 kỷ lục trong thế giới công nghệ được lưu trữ trong sách kỷ lục Guinness. Bài viết được tổng hợp từ TechHive.

>> “Gangnam Style” lập kỷ lục thế giới trên Youtube
>> Bộ sưu tập phim máy ảnh lớn nhất thế giới
>> Phòng thử âm yên tĩnh nhất thế giới
>> Màn hình khổng lồ từ 144 điện thoại Windows Phone
>> Kỷ lục hơn nửa triệu tin nhắn trong một tháng

Gangnam Style đạt kỷ lục video nhiều người thích nhất

Gangnam Style đạt kỷ lục video nhiều người thích nhất

Chiếc điện thoại di động lớn nhất thế giới

Samsung đã từng sản xuất một chiếc điện thoại di động lớn nhất thế giới (đương nhiên không phải là Galaxy Note II). Năm 2009, hãng sản xuất thiết bị điện tử này đã hợp tác với hãng Cricket Communications để sản xuất một phiên bản khổng lồ của mẫu điện thoại Samsung SCH-r450. Chiếc điện thoại này có kích thước 4,5 x 3,9 x 0,9 m và trọng lượng lên tới gần 160 kg. Điều đáng ngạc nhiên là chiếc điện thoại này hoàn toàn có thể gửi tin nhắn văn bản và thực hiện các cuộc gọi một cách bình thường.

Chiếc máy ảnh đắt nhất thế giới

Nguyên mẫu máy ảnh Series-0 được thiết kế từ năm 1932 của Leica gần đây được bán trong một cuộc đấu giá với mức giá lên tới 2,8 triệu USD (khoảng gần 60 tỉ đồng). Hiện tại chỉ còn 12 chiếc máy ảnh ống kính 35mm này tồn tại trên thế giới, do đó nó thực sự là một món đồ quý giá trong tủ của các nhà sưu tập. Còn nếu muốn chụp các bức ảnh tuyệt vời thì chúng ta nên mua một máy ảnh DSLR cao cấp với mức giá rẻ hơn nhiều.

Người xuất hiện nhiều lần nhất trong các bức ảnh trên Google Street View

May mắn lắm cả đời bạn sẽ được một lần xuất hiện trong các bức ảnh Street View của các nhiếp ảnh gia được Google cử đi toàn thế giới. Nhưng Wendy Southgate Suffolk người Anh thì lại khác, cô được xuất hiện trong các bức ảnh Street View 43 lần khi đi bộ cùng con chó của mình trong một buổi sáng năm 2010.

Nhiều người cùng lắp ráp máy tính nhất

Công việc lắp ráp máy tính nói chung không bao giờ hoàn toàn thích hợp để làm theo nhóm, nhưng điều đó không ngăn cản được 1912 người cùng nhau lắp ráp 961 máy tính tại một sự kiện ở Hồng Kông năm 2003. Sự kiện này được tổ chức tại Trung tâm Thể thao Shek Kip Mei Park và phải mất hơn một giờ 1912 người trên mới hoàn thành công việc.

Video trên YouTube được nhiều người Like nhất

Justin Bieber có thể có một video được nhiều khán giả YouTube ghét nhất mọi thời đại, nhưng video “Gangnam Style” của PSY gần đây đã đạt kỷ lục video được nhiều người thích nhất trên YouTube. Theo thống kê trong Guinness, đoạn video này đạt mức 3,4 triệu người thích và được xem tới 355 triệu lần. Điều này cho chúng ta thấy rằng mọi người sẽ thích bất kì thể loại nhạc nào miễn là nó có một nhịp điệu hấp dẫn.

Chiếc máy tính đắt nhất thế giới

Chúng tôi đã từng đánh giá rất nhiều máy tính đắt tiền nhưng không chiếc nào đạt tới mức giá của kỷ lục này. Cỗ máy Semi-Automatic Ground Environment (SAGE) được xây dựng bởi IBM và RAND năm 1963 đang nắm giữ kỷ lục này với mức giá 8 tỷ USD. Đồng thời SAGE cũng nắm giữ kỷ lục máy tính lớn nhất với diện tích chiếm giữ lên tới 1858 mét vuông cũng như kỷ lục máy tính nặng nhất với trọng lượng 250 tấn.

Trung tâm video game arcade rộng lớn nhất

Trung tâm Funsport tại Wers Beach, New Hampshire đang nắm giữ kỷ lục này. Toà nhà này có ba tầng với hơn 500 cỗ máy arcade game khác nhau. Ngoài ra trong toà nhà còn có bảo tàng Classic Arcade Museum chứa 250 cỗ máy arcade game cổ điển như Pong.

Đất nước có tốc độ đường truyền Internet cao nhất

Hàn Quốc hiện nắm giữ kỷ lục này với tốc độ băng thông trung bình là 33,5 MB/giây và tốc độ tải lên trung bình 17 MB/giây. Băng thông Internet tốc độ cao bao phủ toàn đất nước Hàn Quốc.

Theo Điện Tử Tiêu Dùng


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean