Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

Hai nhà khoa học Pháp và Mỹ nhận giải Nobel Vật lý nhờ các nghiên cứu về vật lý lượng tử Thảo luận trong 'Tin tức - Sự kiện' bắt đầu bởi shinbehv, 9/10/12 at 16:48.

haroche-wineland-teckning.jpg

Sau khi công bố giải Nobel Sinh học 2012 ngày hôm qua, hôm nay Ủy ban xét duyệt giải Nobel 2012 vừa chính thức công bố tên của hai nhà khoa học nhận được vinh dự tương tự lĩnh vực Vật lý, đó là giáo Serge Harche, quốc tịch Pháp và giáo sư David Wineland, công dân Hoa Kỳ. Theo thông báo của Viện hàn lâm khoa học Thụy Điển, giải Nobel Vật lý 2012 được trao cho hai tác giả vì đóng góp vĩ đại của họ trong việc thiết lập các phương pháp thực nghiệm nhằm đo đạc và điều khiển những đối tượng đơn lẻ trong thế giới lượng tử. Được biết, cả hai giáo sư đều là những nhà vật lý hàng đầu với các nghiên cứu về quang học lượng tử.

Dưới đây là toàn văn thông cáo báo chí của Ủy ban xét duyệt giải Nobel:
Mặc dù mang quốc tịch Pháp, ông Serge Harohce, sinh ra vào năm 1944 ở Ma-rốc. Ông lấy bằng tiến sĩ năm 1971 tại Đại Học Pierre và Marrie Currie (Pháp). Hiện ông giữ chức danh giáo sư tại Đại học sư phạm Paris.

Về giáo sư David Wineland, ông cũng sinh cùng năm với người đồng nghiệp, lấy bằng tiến sĩ năm 1970 tại trường Harvard danh tiếng. Hiện ông công tác tại Viện Công nhệ và Đo đạc khoa học (NIST), đồng thời là giáo sư của Đại học Colorado Boulder (Hoa Kỳ)

Giống như hai nhà khoa học đạt giả Nobel Sinh học, giáo sư Serge Haroche và giáo sư David Wineland sẽ nhận được số tiền tổng cộng trị giá 1,2 triệu USD cùng huy chương Nobel danh giá.

Nguồn: Nobel prize
đọc bài này mơi nhớ . mai thi vật lý 2 rồi mà chưa ôn dc gì :( :(
Bao giờ có giải Nobel cho nghành công nghệ thông tin đây ? Một lĩnh vực đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của cộng đồng.
ko có ảnh 2 vị này.
oh :confused:
Bao giờ Việt Nam mình có tên trong danh sách những nước có người nhận giải Nobel nhỉ? hix
chúc bạn may mắn lần sau :D :D :D
Cái này em không dám chém, chỉ biết là sau khi quy trình sản xuất chip đạt tới giới hạn dòng dò electron của các ttransistor thì là các quy luật lượng tử được áp dụng và con CPU lượng tử ra đời. Và CPU lượng tử chỉ ra đời khi có đóng góp của các nhà bác học như giáo sư Serge Harche và David Wineland.
Nếu không có nghiên cứu về lượng tử thì CPU sẽ bị giới hạn bởi dòng dò eletron nói trên...
Có gì sai các bác cứ chém nhé
Cám ơn những con người đặt nền móng cho khoa học kỹ thuật của tương lai
:D
việt nam sẽ được nhận giải nobel vì chương trình giáo dục quá hoàn hảo,học sinh học xong 12 năm cấp 3 và 4 năm đại học chả giải quyết đc vấn đề gì :D
Ráng phấn đấu đi
cả dân tộc Việt đang chờ bạn đó
còn ko thì thôi than với thở và hỏi cũng vô ích.
Nhân tài việt nam thì đi sang nước ngoài cống hiến hết rồi có ai tài giỏi mà ở việt nam đâu !

Source : feedproxy[dot]google[dot]com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean