Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2012

Gật đầu, nháy mắt để điều khiển xe hơi


Các kỹ sư Mỹ vừa giới thiệu hệ thống điều khiển các thiết bị trên xe hơi hoàn toàn mới, chỉ dựa trên cửa chỉ và biểu hiện của khuôn mặt, như nháy mắt hay gật đầu.
Hệ thống của hãng công nghệ giải trí cho xe hơi Harman gồm thiết bị cảm ứng được gắn vào bảng điều khiển để nhận diện cử chỉ khuôn mặt người lái xe rồi từ đó điều khiển hoạt động của xe.
Chỉ cần ra hiệu thế này và gọi tên người cần liên lạc là lái xe có thể gọi điện thoại.
Chỉ cần ra hiệu thế này và gọi tên người cần liên lạc
là lái xe có thể gọi điện thoại. (Nguồn: Daily Mail)
Một máy tính gắn trong xe có nhiệm vụ lý giải những cử chỉ này rồi từ đó chuyển tín hiệu điều khiển tới radio, hệ thống định vị, hệ thống điều hòa và điện thoại trên xe.
Ví dụ, người lái xe có thể nháy mắt để bật hoặc tắt radio và máy nghe nhạc.
Công nghệ này có thể phân biệt cử chỉ ngẫu nhiên và cử chỉ có chủ ý của người lái dựa trên thời gian kéo dài của cử chỉ trước nó khi bật hoặc tắt radio.
Người lái cũng có thể gật đầu sang bên trái để tăng âm lượng và gật đầu sang bên phải để giảm âm lượng, hoặc gõ vào vô-lăng để bỏ qua một bài hát.
Để gọi điện thoại, người lái chỉ cần tạo biểu tượng gọi điện thoại bằng tay và quay số bằng cách gọi tên người mà họ muốn liên lạc.
Người lái điều khiển hệ thống điều hòa nhiệt độ bằng cách đưa tay phải lên hoặc xuống cần số. Ở gần đó có một thiết bị cảm ứng gắn với máy tính để nhận dạng cử chỉ.
Công nghệ này cho phép người lái xe có thể điều khiển các chức năng trong xe mà không bị mất tập trung trong khi lái.
Xem thêm: bang chuyen ma bang, bang chuyen tai dong, bang chuyen IQF, thiet bi cap dong, tu dong tiep xuc, tu dong gio

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean