Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

Dùng mực in 'nhái': Coi chừng tiền mất tật mang

   

Cũng theo tư vấn của nhiều website chuyên về muc in , người dùng nên tìm đến các nhà phân phối lớn, chuẩn tại Việt Nam để tránh mua phải hàng "ngoài luồng". Hơn nữa, họ cũng cần cẩn thận trong cách diễn đạt để người bán không thể "cố tình hiểu lầm" và "đánh lận con đen".


Hiện nay, việc sử dụng may in tại gia, doanh nghiệp và cơ quan đã rất phổ biến vì sự tiện lợi cũng như chi phí đầu tư ban đầu khá "dễ chịu".
Tuy nhiên, đến khâu lựa chọn muc in cho máy, một công đoạn tưởng chừng hết sức đơn giản, thì lại nảy sinh nhiều vấn đề.

Rất nhiều người dùng thắc mắc: Có nhất thiết phải dùng
muc in chính hãng cho máy? Tại sao khi sử dụng muc in nhái, mực đổ lại, mực giả, mực không chính hãng... lại cho kết quả bản in chất lượng kém?


Trên thực tế, theo các chuyên gia trong lĩnh vực in ấn, những câu hỏi này thường nảy sinh khi người dùng đi chọn mua muc in. Giá thành của mực chính hãng thường nhỉnh hơn mực đổ lại, mực giả, mực không có thương hiệu, tuy nhiên, nếu không tìm hiểu kỹ và không có "bản lĩnh", người tiêu dùng rất dễ bị người bán ru vào "ma trận mực in" và có sự lựa chọn không chính xác. Nhiều khách hàng cho biết họ chọn mực "ngoài" để tiết kiệm chi phí đã đành, hơn nữa cũng mặc nhiên nghĩ rằng "mực nào chẳng như nhau", không có sự phân biệt giữa mực "hàng hiệu" với mực "nhái". Quan niệm sai lầm này khá phổ biến trong một bộ phận người dùng Việt, dẫn đến nhiều trường hợp tiền mất tật mang đáng tiếc trong quá trình sử dụng.

Anh Trung, nhân viên một công ty tư vấn tại Thái Hà, cho biết anh từng mua nhầm phải
muc in đổ lại cho công ty. Kết quả là tài liệu in ra vừa mờ, vừa nhòe nhoẹt, khiến cho công ty phải in lại từ đầu hàng trăm bản, bởi đó là tờ rơi phục vụ cho hội thảo. "Mới đầu tưởng là tiết kiệm được ít chi phí thì cuối cùng lại thành đắt hơn. Sau sự cố đấy, công ty không còn ý tưởng mua mực in không chính hãng nữa và quyết định chọn mực in xịn để dùng. Thực tế, đúng là ưu điểm của mực in chính hãng thật sự chất lượng, không bao giờ bị nhòe khi bị nước vào, màu sắc rõ nét, không nhòe nhoẹt và đặc biệt là không bao giờ bị rò rỉ khiến máy in có thể hỏng hóc bất kỳ lúc nào. Hiện giờ, chúng tôi đã lựa chọn sản phẩm mực in chính hãng HP và rất hài lòng về chất lượng bản in”.

Theo tư vấn của các chuyên gia, việc chọn mua mực in cũng giống như chọn máy in, khách hàng nên quan tâm tới "giá trị" mà chúng mang lại về lâu dài chứ không nên ham rẻ trước mắt. Việc chọn mua đúng mực in cũng là "một sự đầu tư" trong thời buổi bão giá hiện nay.

Cũng theo tư vấn của nhiều website chuyên về mực in, người dùng nên tìm đến các nhà phân phối lớn, chuẩn tại Việt Nam để tránh mua phải hàng "ngoài luồng". Hơn nữa, họ cũng cần cẩn thận trong cách diễn đạt để người bán không thể "cố tình hiểu lầm" và "đánh lận con đen".

Muc in Phuong Nam ( Theo tin mới)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean