Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2012

Deeyoon – Tranh biện trực tuyến qua video

Internet là một không gian tuyệt vời để tranh luận, và một start-up mới với tên gọi Deeyoon đã nhắm đến việc mang tới những cuộc tranh luận thông qua video.

>> Startup: Bài học xây dựng khách hàng
>> Startup: Bạn phải hỏi gì khi phỏng vấn người tài?
>> Tôi có thể bán startup của mình với giá bao nhiêu?
>> Lean Startup: Sao lại khó như vậy?
>> Thamlo.vn – Bài học từ những sai lầm cơ bản của một newbie startup

Deeyoon start-up dành cho các tranh luận qua video chat

Deeyoon start-up dành cho các tranh luận qua video chat

Tất nhiên, có rất nhiều các start-up khác đang hoạt động trong lĩnh vực video chat. Tuy nhiên, vẫn chưa có dịch vụ nào trong số đó có thể phát triển quy mô lớn hay có lượng truy cập ổn định, và CEO của Deeyoon Joe Kalfa nói rằng anh đang hướng đến một mục tiêu khác – không phải những cuộc đối thoại không có cấu trúc nữa, mà đó là “những cuộc tranh biện trực tuyến thời gian thực thông qua video.” (Airtime gần đây cũng tiến gần hơn đến mô hình này với việc ra mắt các phòng chat theo chủ đề.)

Khi bạn ghé qua trang của Deeyoon, bạn có thể theo dõi các video trực tuyến của bất kì cuộc tranh biện nào đang diễn ra, và cả các video ghi lại các cuộc tranh biện đã diễn ra trước đó. Bạn có thể bắt đầu một cuộc tranh biện của riêng mình và những người dùng khác có thể tham gia cùng, hay ngược lại, bước vào một cuộc đấu khẩu với một thành viên khác. Bạn có thể lựa chọn thời gian diễn ra tranh biện, nhưng sau đó, Deeyoon sẽ điều phối cuộc tranh luận (các phát biểu mở đầu, các bác bỏ,…) bởi vậy sẽ không chỉ có hai người ngồi gào thét, tranh cãi với nhau.

Sau đây là một ví dụ ấn tượng về một cuộc trao đổi tại Deeyoon giữa Jose Canseco – cầu thủ bóng rổ huyền thoại với một người khác cho rằng cầu thủ huyền thoại này không xứng đáng được vinh danh vì đã sử dụng steroid. Theo dõi Canseco đối mặt trực tiếp với các lời chỉ trích thật sự rất hấp dẫn ngay cả với một người không quan tâm đến bóng chày.

Kalfa không muốn giới hạn các tranh biện trên trang cả mình – cả đội của anh cũng tạo ra một widget cho phép các trang tin tức khác hướng độc giả của họ tới Deeyon, nơi họ có thể bắt đầu một cuộc tranh biện liên quan đến chủ đề mà họ đang đọc

Hiện tại, Kalfa đang tự mình gây quỹ cho trang Deeyoon. Anh ấy nói rằng mình kiếm tiền bằng việc cung ứng dược phẩm và đồ nha sĩ, cho dù anh quan tâm nhiều hơn đến thế giới công nghệ, khi đầu tư vào Wahooly, Caplinked hay TweetTV.

Theo GIK


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean