Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

Concept: Modai Modular Phone – Thấu hiểu mọi suy nghĩ

Modai Modular Phone là chiếc điện thoại thông minh, có thể đưa ra các gợi ý phù hợp với từng hoàn cảnh khác nhau của người sử dụng.

>> Ý tưởng thiết kế điện thoại Nokia Nexus Spark chạy Android 5.0
>> Ý tưởng thiết kế smartphone cao cấp Sony Xperia Z
>> Điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp của HTC
>> Điểm mặt ý tưởng Windows Phone 8 dành cho Nokia
>> Concept Nokia 8 nền tảng Windows Phone 8 ấn tượng

Mẫu concept điện thoại mang tên Modai Modular Phone của nhà thiết kế Julius Tarng không có thiết kế quá ấn tượng với các loại vật liệu đặc biệt. Điểm mạnh của Modai chính là “sự thông minh” của một thiết bị di động. Với Modai, điện thoại không còn là một công cụ phục vụ con người nữa, Modai trở thành một người bạn và thấu hiểu suy nghĩ của người dùng.

Modai có 2 chế độ hiển thị thông tin là chế độ công việc và chế độ cuộc sống thường ngày. Khi kích hoạt chế độ công việc, điệnt thoại sẽ tự động nhắc nhở các lịch hẹn, email cho đối tác… Còn khi ở chế độ cuộc sống thường ngày, Modai sẽ cập nhật chi tiết và thông báo về các bữa tiệc sinh nhật trong tháng, lịch hẹn hò, hay nếu thời tiết báo ngày hôm nay có mưa, Modai sẽ nhắc người dùng cầm theo ô.

Việc chuyển đổi giữa 2 tính năng này rất nhanh chóng và dễ dàng, tạo cho người dùng một cảm giác thoải mái và không lo mình bỏ lỡ bất cứ sự kiện quan trọng nào.

Với tính năng định vị tự động, nếu Modai nhận ra người dùng đang ở ngoài đường và dừng chân trước trạm xe buýt, chiếc điện thoại thông minh sẽ gợi ý người dùng về lịch trình xe buýt và thời gian của mỗi chuyến xe.

Modai cũng nhận thức thời gian ngày và đêm để cung cấp các thông tin phù hợp. Vào buổi sáng khi người dùng thức dậy, màn hình máy sẽ tự động đưa ra các widget dự báo thời tiết và nhiệt độ, còn khi buổi tối, khi người dùng trở về nhà, các widget này sẽ tự động ẩn đi và thay thế bằng các nội dung thông tin khác. Đồng thời, chủ đề của màn hình chính cũng tự thay đổi phù hợp đổi theo sự biến đổi của thời gian.

Ngoài ra, Modai còn có khả năng tự học theo các thói quen của người dùng. Modai sẽ ghi nhớ lịch đặt báo thức thường xuyên, hoặc ghi nhớ thời gian cuộc hẹn và căn cứ vào GPS để xác định người dùng còn cách xa địa điểm hẹn bao nhiêu để đi cho kịp giờ.

Mặt sau của Modai được gắn một tấm ốp có tên gọi Peelstand vừa có tác dụng bảo vệ máy nhưng cũng tích hợp nhiều tính năng thông minh. Khi người dùng đặt chuông báo thức, Peelstand sẽ từ từ uốn cong và đẩy điện thoại nhô lên, để tắt báo thức, người dùng chỉ việc ấn điện thoại xuống.

Modai cũng sử dụng tính năng cử chỉ “gesture” của ngón tay người để làm các công việc một cách vô cùng tiện lợi. Chẳng hạn, người dùng từ chối nghe máy khi có cuộc gọi đến, họ có thể chạm một ngón tay vào tai nghe của điện thoại để “báo bận”.

Một tính năng vô cùng tuyệt vời khác của Modai là khả năng nâng cấp phần cứng tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng. Việc nâng cấp pin, RAM, CPU hay camera của máy được thực hiện bởi các thao tác không quá phức tạp. Tùy thuộc vào túi tiền hay nhu cầu sử dụng máy, người dùng có thể tùy chọn các bộ phận phần cứng khác nhau, tất cả được và kết hợp lại giống như chúng ta lắp ráp một chiếc máy tính để bàn vậy. Người dùng có thể mở tấm ốp Peelstand ra và thay thế các linh kiện của máy.

Sở hữu một chiếc điện thoại như Modai, người dùng sẽ cảm thấy mọi công việc trở nên vô cùng tiện lợi và tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Về mặt thiết kế, Modai cũng sở hữu những đường nét hết sức táo bạo và màn hình lớn.

Theo GenK


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean