Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

Chính phủ Canada “méo mặt” vì vô tình… quảng cáo trên The Pirate Bay

Cũng tương tự nhiều trang web khác, trang chia sẻ dữ liệu trực tuyến The Pirate Bay có được doanh thu là nhờ hoạt động quảng cáo. Thế nhưng, chẳng ai ngờ tới rằng một ngày kia, “Trung tâm của các vi phạm bản quyền”, “cái gai trong mắt” của Chính phủ nhiều quốc gia lại đăng tải một banner quảng cáo cho một Chính phủ nào đó.

>> Mỹ đứng đầu trong danh sách tải nhạc trái phép
>> Nhà sáng lập Pirate Bay bị cáo buộc tội danh mới
>> Google gỡ ‘The Pirate Bay’ ra khỏi gợi ý tìm kiếm
>> Pirate Bay sắp bị chặn tại Anh
>> Liên kết The Pirate Bay bị chặn trên Windows Live Messenger?

Chuyện hi hữu này đã xảy ra vào tuần trước khi quảng cáo cho Kế hoạch hành động kinh tế của Bộ Tài chính Canada xuất hiện trên website này, nằm ngay bên cạnh quảng cáo tìm kiếm một cô dâu Trung Quốc.

The Pirate Bay là một trong số 50 trang web được người dùng ghé thăm nhiều nhất ở Canada. Với sự phổ biến như vậy của trang web, không quá lạ lẫm khi các doanh nghiệp tại quốc gia này chọn The Pirate Bay để giới thiệu các thông tin, sản phẩm, dịch vụ của mình tới công chúng. Tuy nhiên, quảng cáo cho chiến dịch của Bộ Tài chính Canada hiển thị trên The Pirate Bay cuối tuần trước có vẻ như đã ở…. sai vị trí khi nó nằm trên một trang web không được lòng Chính phủ Canada. Không lâu sau khi phát hiện ra, nó đã nhanh chóng được gỡ bỏ.

Banner quảng cáo của Bộ Tài Chính Canada trên The Pirate Bay

Banner quảng cáo của Bộ Tài Chính Canada trên The Pirate Bay

Bộ Tài chính cho biết họ không mua không gian quảng cáo trên trang web của Pirate Bay. Tuy nhiên, họ đã hợp tác với bốn mạng lưới quảng cáo lớn của các hãng Bell Media, Canoe, Microsoft, Yahoo. Các mạng quảng cáo làm việc với họ sẽ phải chấp hành những nguyên tắc nghiêm ngặt và phải sở hữu một “bộ lọc an toàn thương hiệu”. Tuy nhiên, một mạng quảng cáo nào đó đã mắc phải sai lầm và nhà chức trách sau khi điều tra đã chỉ ra rằng sự cố này bắt nguồn từ Yahoo.

“Mỗi mạng quảng cáo này đều xác nhận rằng trang web này (The Pirate Bay) không thuộc quyền sở hữu của họ và do vậy, sự xuất hiện quảng cáo trên website này là không được cho phép. Tuy nhiên, khi nghiên cứu sâu hơn, chúng tôi đã xác định được rằng một số banner quảng cáo được hiển thị cùng với một “biểu tượng lựa chọn quảng cáo”, dấu vết giúp chúng tôi phát hiện ra rằng sự cố bắt nguồn từ Yahoo”, người phát ngôn của Bộ Tài chính cho hay.

Tuy nhiên, Yahoo không chấp nhận với kết luận này. Họ thậm chí còn đá “quả bóng trách nhiệm” sang cho người khác – một công ty có tên Sympatico. “Yahoo không chịu trách nhiệm cho quảng cáo Kế hoạch hành động Kinh tế của Canada được hiển thị trên Pirate Bay. Chúng tôi đã lần theo dấu vết quảng cáo và khám phá ra rằng Sympatico đã đưa quảng cáo này lên trang web. Họ đã được thông báo về vấn đề này để đưa ra những hướng xử lý phù hợp”.

Theo GenK


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean