Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

CEO Yahoo đã sinh con và chỉ nghỉ 2 tuần

Chồng của nữ CEO xinh đẹp Marissa Mayer cho hay bà đã sinh con trai vào tối 30/9, chỉ hơn 2 tháng sau khi chuyển từ Google sang đảm nhiệm chức vụ cao nhất ở Yahoo.

>> CEO Yahoo mở rộng “tối hậu thư” cho các nhân viên
>> CEO Marissa Mayer hé lộ kế hoạch cải tổ Yahoo!
>> Nhân viên Yahoo được chọn bất kỳ loại smartphone cao cấp nào mà họ muốn
>> Alibaba sắp hoàn tất việc mua lại một nửa cổ phần mà Yahoo! đang giữ
>> CEO Yahoo “soi” từng hồ sơ tuyển dụng

“Bé Bogue ra đời tối qua. Mẹ và bé đều ổn. Không còn gì tuyệt hơn”, Zachary Bogue, chồng của Mayer loan tin trên Twitter sáng 1/10.

Ngay từ tháng 7, Mayer chia sẻ với tạp chí Fortune rằng bà không có ý định sẽ nghỉ hết chế độ thai sản theo quy định. Trong khi đó, Yahoo hôm nay cho biết CEO của họ chỉ vắng mặt ở văn phòng 1-2 tuần.

“Mayer không ngừng làm việc và vẫn góp mặt trong mọi quyết định quan trọng của công ty. Bà đơn giản chỉ là đang làm việc từ xa”, đại diện hãng dịch vụ Internet Mỹ cho hay.

Marissa Mayer.

Marissa Mayer.

Một số phụ nữ giữ vị trí cao trong ngành công nghệ ở Mỹ cho rằng Mayer đang sai lầm khi không chịu nghỉ ngơi. Hành động này không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn khiến quỹ thời gian dành cho gia đình của bà bị thu hẹp.

“Dù Mayer có nhận ra hay không, quyết định của bà ấy sẽ là một tấm gương không tốt cho tất cả những phụ nữ đang theo đuổi sự nghiệp, những người lo sợ giai đoạn nghỉ sinh sẽ tạo khoảng trống trong tham vọng của họ”, Kara Nortman, Phó chủ tịch CityGrid Media, nhận xét trên blog cá nhân.

Trong hai tháng làm việc tại Yahoo, Mayer đã làm tất cả để vực dậy công ty đang trên đà tụt dốc. Điều bà quan tâm nhất chính là tinh thần làm việc của nhân viên. Nhân viên Yahoo được cung cấp các bữa ăn miễn phí, được tặng smartphone cao cấp nhất hiện nay (lựa chọn giữa iPhone 5, One X, Galaxy S III và Lumia 920) với lý do họ phải hiểu người sử dụng thực sự muốn gì trên điện thoại thì mới có thể phát triển được dịch vụ phù hợp.

Theo VnExpress


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean