Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2012

Cách tiết kiệm mực in phun trong hệ thống in


Đa số các may in phun gắn hệ thống in liên tục rất mau hết mực, hơn thế nữa chi phí thay mới một hộp mực phun có khi xấp xỉ giá của một máy in phun mới. Một vài thủ thuật nhỏ sau đây của Phương Nam sẽ giúp bạn tiết kiệm muc in và bảo quản máy in tốt hơn.

Sử dụng hợp lý: Một cách khác để hạn chế sự hao phí mực là giảm chất lượng bản in xuống. Một số may in được trang bị một nút điều chỉnh chất lượng bản in, tuy nhiên bạn cũng có thể nhấn phải chuột lên biểu tượng may in đang dùng trong cửa sổ Printer and Faxes và tìm đến mục thiết lập chất lượng bản in.
may in
Nếu có may in phun màu nhưng lại thường xuyên thực hiện in đen trắng thì bạn nên vô hiệu hóa cài đặt in màu. Với một vài may in, việc này không chỉ giúp bạn tiết kiệm mực mà còn giúp tăng tốc độ in.

Để tránh trường hợp phải thay đổi cài đặt chất lượng bản in (hoặc bất kỳ cài đặt nào khác) ở mỗi lần in, bạn cần tạo riêng một cài đặt may in cho từng nhu cầu khác nhau. Ví dụ, tạo một cài đặt mang tên "Draft" dành cho việc in ở độ phân giải thấp và một cài đặt khác mang tên "Final" dành cho việc in ở chất lượng cao nhất.

Bảo quản cẩn thận: Việc giữ sạch các bộ phận cơ khí bên trong sẽ bảo đảm cho may in luôn vận hành ở tình trạng tốt nhất. Bạn có thể sử dụng một bình xịt hơi để làm sạch bụi bẩn và các mẩu giấy vụn ra tại các khe dẫn giấy cũng như các thành phần chuyển động khác.

Hãy bảo đảm rằng các lỗ phun mực nhỏ trên đầu in không bị dính mực khô. Nguyên nhân phổ biến nhất của việc gây tắc nghẽn là do may in ít vận hành, do vậy bạn nên in ít nhất một bản in mỗi tuần để làm sạch các lỗ phun mực. Nhiều may in phun được trang bị một chương trình làm sạch các đầu phun mực, nhờ đó có khả năng hạn chế tình trạng nghẹt mực xảy ra.

Những chương trình này thường gây tốn mực, do vậy bạn nên sử dụng một cách cân nhắc. Nếu việc chạy chương trình này không mang lại hiệu quả, bạn cần in một trang khác để tận dụng mực trước khi chạy lại chương trình đó. Ngoài ra, có một số may in có khả năng tự động làm sạch đầu phun khi bật máy.
Mực in Phương Nam(Theo mucingiarelenguyen)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean