Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

Bad Piggies giả mạo khiến 80.000 người dùng Chrome bị dính mã độc

Hơn 80.000 người dùng trình duyệt Chrome bị lừa tải về ứng dụng game Bad Piggies giả mạo có nguy cơ bị lộ thông tin cá nhân và phải xem quảng cáo “bất đắc dĩ”.

>> Angry Birds Star Wars sẽ được tung ra vào 8/11
>> Bad Piggies lên ngôi đầu bảng của iTunes App Store
>> Pink Bird – Chú chim lông hồng sẽ có mặt trong game Angry Birds
>> Chơi Angry Birds bằng… súng cao su
>> Angry Birds Space sắp cập nhật “Hành tinh đỏ”

Bad Piggies giả mạo trên Chrome

Bad Piggies giả mạo trên Chrome

Barracuda Networks – một công ty chuyên về bảo mật và bảo vệ dữ liệu – tiết lộ rằng hơn 80.000 người dùng Chrome đã trở thành nạn nhân của một phiên bản Bad Piggies giả mạo.

Nếu bạn đã tải về ứng dụng Bad Piggies dành cho trình duyệt Chrome, rất có thể bạn cũng là 1 trong 80.000 nạn nhân mà Barracuda Networks nhắc đến . Ứng dụng giả mạo này sẽ cài đặt một plug-in tự động hiển thị quảng cáo khi bạn truy cập các website nổi tiếng như eBay, MySpace, MSN, Yahoo..

Bad Piggies giả mạo

Bad Piggies giả mạo

Theo báo cáo của Barracuda Networks, nếu bạn cho ứng dụng quyền “access your data on all websites” (truy cập dữ liệu cá nhân của bạn trên tất cả các website), plug-in trình duyệt này có thể bị lợi dụng để đánh cắp thông tin nhạy cảm ví dụ như địa chỉ email và thông tin thẻ tín dụng.

Barracuda Networks khuyến cáo: “Khi cài đặt plug-in cho trình duyệt Chrome, hãy xem xét các điều khoản để nắm được mục đích thực sự của plug-in đó. Nếu plug-in yêu cầu người dùng cấp những đặc quyền không rõ ràng hoặc vô lý, đừng cài đặt nó. Nếu bạn đã trót cài đặt plug-in nói trên, hãy hay lập tức gỡ bỏ nó và đổi mật khẩu email và mật khẩu của tài khoản đăng ký trên các website ”.

Theo ICTnews


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean