Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

Apple tiếp tục thua kiện tại Trung Quốc

Apple vừa tiếp tục thua kiện tại Trung Quốc sau khi bị cáo buộc cung cấp các nội dung thuộc quyền sở hữu của Nhà xuất bản Trung Quốc một cách trái phép trên ứng dụng đọc sách được bán trên App Store.

>> Tòa án Mỹ bác yêu cầu gỡ bỏ lệnh cấm bán Samsung Galaxy Tab 10.1
>> Chủ tịch Google: Bất chấp kiện tụng, Apple vẫn là đối tác tốt
>> IHS iSuppli: SanDisk thắng lớn nhờ xung đột giữa Apple và Samsung
>> Samsung lên tiếng đòi một phiên xử công bằng hơn
>> Apple liên tục thất bại trong vụ kiện tại 3 nước châu Âu

Năm 2011, Nhà xuất bản Trung Quốc đã nộp đơn kiện Apple vi phạm bản quyền sau khi tìm thấy một phiên bản quyển sách “Bách khoa toàn thư Trung Quốc” được bày bán trên App Store. Nội dung số này vẫn chưa được mua bản quyền từ bên sở hữu là Nhà xuất bản Trung Quốc nhưng phía Apple cho biết hãng không chịu trách nhiệm trực tiếp với hành vi vi phạm này.

Bách khoa toàn thư Trung Quốc.

Bách khoa toàn thư Trung Quốc.

Apple phản biện rằng hãng không hề tham gia vào quá trình phát triển ứng dụng của bên thứ 3, tuy nhiên phía Tòa án vẫn kết luận rằng Táo Khuyết hoàn toàn phải chịu trách nhiệm với vụ việc vì đã cung cấp ứng dụng và hưởng một phần doanh thu được chia sẻ từ ứng dụng này trên App Store.

Số tiền bồi thường mà Tòa án quyết định Apple phải chi trả cho Nhà xuất bản Trung Quốc là 520.000 Nhân dân tệ, tương đương 82.600 USD (~ 1,65 tỷ đồng).

Ảnh biếm họa vụ kiện

Ảnh biếm họa vụ kiện

Đây là một trong số ít các trường hợp kiện cáo khôi hài vì đơn giản Trung Quốc lâu nay vốn nổi tiếng là đất nước coi thường luật sở hữu trí tuệ quốc tế và bày bán tràn lan các sản phẩm “nhái” sao chép các thương hiệu nổi tiếng trên khắp thế giới.

Theo GenK


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean