Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

Apple Maps không ảnh hưởng tới doanh số iPhone 5

Sự thất bại đáng xấu hổ của Apple Maps sẽ không tác động nhiều đến sức tiêu thụ của điện thoại iPhone 5.

>> Apple lại phủi tay, không nhận lỗi camera trên iPhone 5
>> Ứng dụng App Store của Apple bất ngờ bị lỗi tải về
>> Verizon đã sửa lỗi kết nối mạng trên mẫu iPhone 5
>> Giới công nghệ hoan nghênh động thái xin lỗi của CEO Apple
>> Apple Maps không kiểm duyệt hiển thị vùng nhạy cảm như Google Maps

Ứng dụng bản đồ Apple Maps là một trong những tính năng rất được chờ đợi trước khi hệ điều hành iOS 6 chính thức ra mắt. Việc Apple thẳng tay loại bỏ Google Maps càng khiến người tiêu dùng đặt nhiều niềm tin hơn vào Apple Maps. Nhưng chỉ sau khi ra mắt không lâu, nhà táo đã phải thừa nhận rằng Apple Maps là một sản phẩm thất bại. Tuy nhiên, vấn đề đó không ảnh hưởng nhiều đến tình hình tiêu thụ của điện thoại iPhone 5.

Apple Maps thất bại nhưng không ảnh hưởng doanh số iPhone 5

Apple Maps thất bại nhưng không ảnh hưởng doanh số iPhone 5

Nhà phân tích Eugene Munster của công ty Piper Jaffray đã tiến hành một cuộc khảo sát với các khách hàng tại 20 cửa hàng của Apple và phát hiện ra rằng chỉ có 4 người trong số họ vẫn còn một chút e ngại về Apple Maps. Rõ ràng, thiếu xót của Apple Maps không phải là vấn đề quá nghiêm trọng đối với người dùng iOS.

Nhưng nếu đây không phải là một vấn đề có thể cản trở tới doanh số bán hàng của iPhone mới, thì tại sao Giám đốc điều hành Tim Cook lại phải đưa ra lời xin lỗi chính thức cho sản phẩm Apple Maps. Trang mạng AllThingsD dẫn một nguồn tin giấu tên có quan hệ gần gũi với bộ phận PR của Apple rằng Tim Cook đã làm điều này để giảm thiểu thiệt hại đến thương hiệu của Apple.

Quả đúng như vậy, chắc chắn đã có một sự thay đổi tích cực đáng kể đằng sau tuyên bố của Cook. Người dùng cảm thấy tin tưởng và cho rằng hành động nhận lỗi đó là rất đáng hoan nghênh. Apple hứa hẹn rằng sẽ tiếp tục hoàn thiện ứng dụng bản đồ của mình để có thể cạnh tranh với các đối thủ như Nokia Maps hay Google Maps. Và một thực tế dễ nhận thấy là doanh số bán hàng của điện thoại iPhone 5 vẫn đang trên đà tăng ấn tượng.

Theo GenK


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean