Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2012

Đánh giá game: War of the Roses – Battlefield thời trung cổ

Nếu có một cụm từ nào đó ngắn gọn để mô tả về War of The Roses thì đó có lẽ sẽ là “Battlefield thời trung cổ”. Là một tựa game trực tuyến theo nhóm, game hỗ trợ đến 64 game thủ cùng tham gia một chiến trường và đại diện cho một trong hai phe là nhà York (với biểu tượng hoa hồng trắng) và Lancaster (hoa hồng đỏ). Đồ họa của game thực sự không được đẹp và chuyển động nhân vật hơi cứng, nhưng bù lại môi trường lại được làm rất tốt tạo nên một chiến trường thời trung cổ sống động và khốc liệt.

>> Đánh giá game: Torchlight 2 – Âm mưu đằng sau trái tim rồng Ordrak
>> Đánh giá game: Testament of Sherlock Holmes – Minh oan cho siêu thám tử
>> Đánh giá game: Demon’s Score – Bản giao hưởng vội vàng của Square Enix
>> Đánh giá game: Sniper Elite V2 – Chuyên gia bắn tỉa
>> Đánh giá game: Sleeping Dogs – ‘Vô gian đạo’


War of the Roses trailer.

Điểm đáng chú ý đầu tiên của War of the Roses đó là để có thể hạ được một người chơi khác, bạn sẽ cần nhiều hơn là chỉ lao vào chặt chém lung tung. Những chiếc áo giáp trong game bảo vệ rất tốt và chân thực y như trong các trận chiến thời trung cổ xưa, và sẽ không có chuyện kiếm hay bất cứ thứ vũ khí nào khác có thể xuyên qua được chúng khi chạm phải. Vì vậy những kẽ hở giữa các mảnh giáp sẽ là mục tiêu mà bạn cần nhắm tới.

Người chơi sẽ phải kết hợp giữa việc nhấn và di chuyển chuột để tấn công đồng thời xác định hướng đi của đòn đánh. Cú nhấp chuột đầu tiêu là để bắt đầu nhưng ngay sau đó bạn phải di con trỏ về phía bạn muốn đòn đánh tới. Giữ chuột trái để tăng lực tấn công và khi nào bạn cảm thấy đủ thì thả ra. Nhà phát triển muốn người chơi hạ gục kẻ thù bằng chính óc phán đoán khả năng di chuyển hợp lý của mình chứ không phải do sự trợ giúp của yếu tố may mắn.


War of the Roses Gameplay.

Không mất nhiều thời gian để bạn nhận ra rằng sự chuyển động của con trỏ không đồng nhất với sự di chuyển của lưỡi kiếm, và bạn sẽ phải luyện tập thì mới có thể nắm bắt được “cảm giác” khi tấn công. Ngay cả việc thu hồi vũ khí sau đòn đánh cũng sẽ mất một khoảng thời gian nhất định.

Để sử dụng cung và nỏ một cách tốt nhất đòi hỏi bạn phải luyện tập chăm chỉ và biết dùng đúng lúc đúng chỗ bởi vì nhà sản xuất đã áp dụng cách sử dụng chúng một cách chân thực đến kinh ngạc. Nỏ sẽ mất rất nhiều thời gian và gây khổ sở cho bạn sau mỗi lần lên dây. Cung cũng vậy, bạn sẽ chỉ giữ được tên trong vài giây và sau khi bắn thì phải có một khoảng nghỉ trước khi tiếp tục. Tốc độ của mũi tên phóng ra tùy thuộc vào lực bạn kéo dây trước đó, vì vậy sẽ không có chuyện các xạ thủ có thể “one shot one kill” một mục tiêu đi động ở xa mà không phải trải qua rất nhiều khổ luyện cộng thêm một chút may mắn nữa.

Để sử dụng được cây cung một cách hoàn hảo bạn sẽ phải luyện tập nhiều.

Để sử dụng được cây cung một cách hoàn hảo bạn sẽ phải luyện tập nhiều.

Đối với những game thủ đã từng chơi qua series game Battlefield thì bạn sẽ nhận ra được hệ thống đội hình rất giống với tựa game nổi tiếng của EA. Người chơi tham gia một đội, sau khi chết anh ta có thể hồi sinh vào chiến trường tại nhiều điểm khác nhau trên bản đồ với yêu cầu là thành viên đội mình đang có mặt ở đó. Điều này sẽ làm cho giữa các đội viên có sự liên kết để hướng tới mục tiêu chung, War of the Roses là trò chơi có thiên hướng theo nhóm và sẽ không có chỗ cho các anh hùng cá nhân kiểu như Rambo.

Có sự tham gia của đồng đội bao giờ cũng tốt hơn.

Có sự tham gia của đồng đội bao giờ cũng tốt hơn.

Kho vũ khí trong game rất đa dạng và phong phú bao gồm tất cả các loại vũ khí xuất hiện trong thời kì trung cổ. Lúc đầu, chúng sẽ bị khóa và bạn chỉ là lính bộ binh. Nhưng sau khi trải qua các trận chiến, bạn sẽ lên cấp và kho vũ khí sẽ được mở dần dần và có thể cưỡi được cả ngựa để tham chiến. Đến những cấp độ nhất định bạn sẽ có thể mở thêm các dạng lính khác như cung thủ, lính bắn nỏ và hiệp sĩ. Mỗi người lính trên có những kĩ năng, vũ khí, trang bị khác nhau tùy vào sở trường mà người chơi có thể chọn lớp binh sĩ phù hợp với mình.

Một phút chuẩn bị trước khi vào chiến trường.

Một phút chuẩn bị trước khi vào chiến trường.

Áo giáp trong War of the Roses rất đa dạng có những tính năng khác nhau, và ảnh hưởng đến tốc độ di chuyển, sức phòng thủ của nhân vật và khả năng bảo vệ còn phụ thuộc vào loại vũ khí tấn công người chơi. Tùy vào cách thức chiến đấu của mình mà bạn nên chọn những loại áo giáp cho phù hợp. Ví dụ, nếu thiên về cận chiến thì nên chọn các loại áo giáp dày như plate amor hoặc mail amor, nhưng cung thủ thì ngược lại để dễ dàng di chuyển và cơ động thì leather armor là sự lựa chọn tốt nhất.

Khi bạn thắng trọng trận chiến hoặc giết chết kẻ thù ngoài điểm kinh nghiệm ra người chơi còn được thưởng tiền. Chúng được dùng để mua sắm vũ khí và trang thiết bị mới hoặc những kĩ năng hỗ trợ như tăng sức tấn công, phòng thủ, tốc độ ra đòn, hỗ trợ đồng đội. Để sử dụng đc chúng sẽ tùy thuộc vào trang bị của người chơi. Điều này sẽ gây khó khăn cho những người mới, vì với những “cựu binh” với trang bị đến tận răng thì việc đánh bại họ là điều không tưởng mà bạn cũng không thể nhặt được các vũ khí của những người đã chết. Tuy nhiên, với việc xuất hiện tính năng mua sắm vũ khí và trang bị mới lại là một ý tưởng hay.

Trang bị thế này thì sẽ khó giết lắm đây.

Trang bị thế này thì sẽ khó giết lắm đây.

Người chơi cũng có thể xây dựng biểu tượng riêng của mình và nó được thể hiện ở trên mũ, áo choàng, cánh tay, và có thể ở trên ngực và lá chắn. Biểu tượng có thể là bất cứ cái gì từ những hình thù đơn giản cho đến hình vẽ cầu kì, nhiều màu sắc.

War of the Roses cũng có một số điểm hạn chế. Đôi khi người chơi hồi sinh ở giữa không trung, những bụi cây tách ra khỏi mặt đất và đung đưa trong gió và thỉnh thoảng không hiểu tại sao nhân vật của mình bị rơi xuyên qua sàn. Bên cạnh đó cấu hình đôi lúc cũng khíến người chơi hơi rùng mình vì ngay cả mức tối thiểu nhà sản xuất cũng yêu cầu máy tính phải có ít nhất là 4GB RAM mới chơi được.

Bạn sẽ chọn ai trong số bốn người lính này.

Bạn sẽ chọn ai trong số bốn người lính này.

Game chỉ có 2 chế độ chơi là Team Deathmatch và Conquest mode. Là một tựa game multiplayer trực tuyến lấy đề tài chiến tranh, War of the Roses mang lại cho bạn cảm giác xung trận rất mới mẻ và mang tính sáng tạo cao trong cách thức chiến đấu. Nếu như đã cảm thấy nhàm chán với những game FPS cùng các loại súng ống tối tân thì có thể War of the Roses sẽ là lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua.

Ưu: Chiến trường rộng lớn, hệ thống chiến đấu mới lạ và thử thách.

Nhược: Cấu hình yêu cầu cao.

Thông tin về game
Hãng phát triển
Fatshark
Hãng phát hành
Paradox Interactive
Thể loại
Game hành động
Hệ máy
Game PC
Ngày phát hành
02/10/2012

Theo GameK


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean