Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

20 điện thoại tốt nhất thế giới tháng 9/2012

Sự xuất hiện của iPhone 5 gây xôn xao làng công nghệ nhưng chưa đủ để đưa model này lên vị trí cao nhất, vốn nằm lâu trong tay 2 model Android Galaxy S III và One X.

>> Top “dế” đa dụng giá rẻ được ưa chuộng nhất hiện nay
>> 10 smartphone hàng đầu sẽ ra mắt trong thời gian tới
>> 8 smartphone tiêu biểu cho xu hướng màn hình lớn
>> 7 di động phổ thông giá dưới 500.000 VND
>> 5 smartphone đáng chú ý sẽ bán trong tháng 10

Làng công nghệ tháng 9 chứng kiến sự ra mắt của hàng loạt smartphone mới như Galaxy Note II, bộ đôi Lumia 920 và 820 từ Nokia hay HTC Windows Phone 8X và 8S. Nổi bật nhất vẫn là iPhone 5.

Tuy nhiên, trong số các sản phẩm trên, chỉ iPhone thế hệ 6 là model duy nhất được phát hành ra thị trường trong tháng 9 và điều này khiến cho bảng xếp hạng 20 điện thoại tốt nhất thế giới tính đến hết tháng 9 của tạp chí công nghệ Tech Radar (Anh) có ít thay đổi so với tháng trước.

Dưới đây là danh sách của trang web Tech Radar (Anh):

20. Samsung Galaxy Note

Chiếc smartphone từng giữ danh hiệu màn hình lớn nhất của Samsung lui xuống vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng, tụt thêm một bậc so với tháng trước. Ngoài cấu hình lõi kép, màn hình HD 5,3 inch Note gây ấn tượng với bút cảm ứng S-Pen đi kèm.

19. Blackberry Curve 9360

Curve 9360 là model hiếm hoi sử dụng bàn phím QWERTY còn sót lại trong số những điện thoại tốt nhất hiện nay. Model nằm trong phân khúc tầm trung với thiết kế mỏng, tích hợp NFC và hệ điều hành BlackBerry OS 7.

18. Sony Xperia Arc S

Dù có cấu hình không quá mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại với chip lõi đơn 1,4 GHz, nhưng việc đã lên đời Android 4.0 cùng kiểu dáng mỏng, lưng uốn cong quyến rũ cùng nhiều màu, Xperia Arc S vẫn giữ được vị trí cao trong làng smartphone hiện nay.

17. HTC Sensation XE

Giống Arc S của Sony, Sensation XE là một bản nâng cấp từ Sensation, model lõi kép đầu tiên của HTC. Máy đi kèm với tai nghe cao cấp và công nghệ âm thanh Beats Audio.

16. BlackBerry Bold 9900

Bold 9900 của RIM đang tụt dần xuống vị trí phía dưới bảng xếp hạng. Đây là chiếc BlackBerry gây ấn tượng nhất thời gian qua với chip xử lý tốc độ cao, màn hình đẹp và tính năng cảm ứng đa điểm mượt.

15. Sony Xperia U

Chiếc smartphone lõi kép giá rẻ của Sony tụt hai vị trí so với bảng xếp hạng trước. Xperia U nằm trong nhóm phổ thông với thiết kế gọn, màn hình 3,5 inch, kiểu dáng tương đồng với Xperia S và P và cũng được trang bị chip lõi kép.

14. Huawei Ascend G300

Chiếc smartphone tới từ Trung Quốc còn khá xa lạ với nhiều người. Đây là model có màn hình rộng 4 inch, camera 5 megapixel và chip xử lý 1GHz. Giá thấp là ưu điểm lớn nhất của sản phẩm.

13. Motorola Razr Maxx

Khó có chiếc smartphone nào có thể đọ được với Razr Maxx về thời gian sử dụng lâu ấn tượng khi sở hữu dung lượng pin 3.300 mAh. Sản phẩm này còn có màn hình rộng 4,3 inch dùng công nghệ AMOLED, chạy Android với chip lõi kép.

12. Sony Xperia Ray

Một điều thú vị là Ray lại trụ lại trong bảng xếp hạng cao hơn Xperia Arc S. Model có thiết kế nhỏ gọn và không quyến rũ bằng, nhưng gây ấn tượng nhờ màn hình mịn và sắc nét.

11. Nokia Lumia 900

Chiếc Windows Phone cao cấp nhất của Nokia trên thị trường rời khỏi danh sách top 10 trong tháng này. Có thiết kế nguyên khối vỏ Poly-carbonate không đổi so với Lumia 800, nhưng 900 sở hữu màn hình 4,3 inch đẹp và lớn hơn hơn.

10. Orange San Diego

Không chỉ tên mà ngay cả thương hiệu của chiếc smartphone đứng ở vị trí thứ 10 này cũng rất xa lạ. Đây là chiếc smartphone chỉ bán riêng ở thị trường Anh, chạy Android và dùng chip Intel Atom Medfield tốc độ 1,6 GHz.

9. iPhone 4S

Từ vị trí thứ ba tháng trước, iPhone 4S tụt nhanh xuống vị trí thứ 9. Sản phẩm này của Apple có kiểu dáng giống hệt với người tiền nhiệm iPhone 4 nhưng được nâng cấp với chip lõi kép, camera 8 meagapixel và bổ sung tính năng điều khiển bằng giọng nói Siri.

8. Samsung Galaxy Nexus

Galaxy Nexus vẫn giữ vững vị trí của mình trong danh sách. Đây là chiếc smartphone lõi kép chạy Android hợp tác giữa Google và Samsung. Hiện model này đã được nâng cấp lên Android 4.1 Jelly Bean.

7. Sony Xperia S

Chiếc smartphone cao cấp nhất trong nửa đầu năm 2012 của Sony cũng giữ nguyên vị trí số 7. Điểm đáng chú ý trên sản phẩm là thiết kế đẹp, màn hình HD hiển thị mịn hơn cả iPhone 4 và iPhone 4S, máy sử dụng chip lõi kép và máy ảnh 12 megapixel.

6. Samsung Galaxy S II

Giống như iPhone 4S, Galaxy S II cũng bị rơi khỏi 5 vị trí dẫn đầu của danh sách. Chiếc smartphone Android của Samsung được nhiều người chuộng nhờ thiết kế mỏng, màn hình rộng 4,3 inch và có cấu hình thuộc hàng tốt nhất trong các sản phẩm lõi kép.

5. LG Optimus 4X HD

Ra mắt từ đầu năm nhưng mãi đến tới quý III, LG mới phát hành Optimus 4X HD. Máy được trang bị cấu hình lõi tứ dùng chip 4 nhân, màn hình 4,7 inch độ phân giải HD và máy ảnh 8 megapixel.

4. HTC One S

HTC One S là model thay thế vị trí Galaxy S II. Đây là chiếc smartphone mỏng nhất (7,8 mm) của nhà sản xuất Đài Loan, sở hữu cấu hình lõi kép với camera 8 “chấm”, màn hình 4,3 inch dùng công nghệ Super AMOLED nhưng độ phân giải chỉ qHD.

3. iPhone 5

Chiếc smartphone nhận được nhiều mong đợi nhất của Apple cuối cùng cũng xuất hiện nhưng với những thay đổi chưa thật ấn tượng. iPhone 5 với màn hình 5 inch và thiết kế mỏng, nhẹ hơn nhiều chỉ giúp Apple có được vị trí số 3.

2. HTC One X

Với cấu hình lõi tứ mạnh mẽ dùng vi xử lý Nvidia Tegra 3, màn hình HD 720p rộng 4,7 inch cùng khả năng chụp hình ấn tượng, âm thanh Beats Audio, One X là một trong những lựa chọn tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

1. Samsung Galaxy S III

Sau khi lấy được vị trí từ đối thủ One X, Galaxy S III giữ ngôi đầu trong nhiều tháng trở lại đây. Nếu như iPhone thế hệ 6 ít thay đổi thì S III lại mang tới nhiều cải tiến so với người tiền nhiệm S II, màn hình được nâng lên 4,8 inch với độ phân giải HD, chip 4 nhân tốc độ cao và đi kèm hàng loạt tính năng do Samsung phát triển độc quyền cho dòng máy Galaxy.

Theo VnExpress


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean