Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012

Motorola bị tố chơi xấu iPhone 5 và Apple Maps

Để chứng minh rằng bản đồ của Apple vô dụng, Motorola đã tung một quảng cáo cho thấy iPhone 5 không có khả năng tìm đúng địa chỉ. Tuy nhiên quảng cáo này đã bị cộng đồng mạng tố vì sử dụng mẹo xấu.

>> Tim Cook lên tiếng xin lỗi về Apple Maps
>> iOS 6 khiến người dùng giảm bớt hài lòng với Apple
>> Apple khai tử Google Maps sớm 1 năm so với thời hạn
>> Đồng sáng lập Appe thẳng thắn “chê trách” dịch vụ bản đồ của Apple
>> Tạp chí danh tiếng cũng “đả kích” Apple Maps

Giống như Samsung hay Nokia, khi iPhone 5 ra mắt và bắt đầu được phát hành, Motorola cũng tung quảng cáo để ám chỉ những thiếu thốn, hay thua thiệt mà iPhone không có so với các sản phẩm của mình. Trong đó, tính năng được Motorola nhắm đến chính là bản đồ mới của iOS 6 và iPhone 5.

Quảng cáo nhằm chế diễu bản đồ trên iOS được Motorola chia sẻ trên Google+.

Quảng cáo nhằm chế diễu bản đồ trên iOS được Motorola chia sẻ trên Google+.

Trong quảng cáo được Motorola tung lên mạng xã hội Google+ vào 21/9, ngày iPhone 5 mở bán chính thức, hình ảnh một chiếc iPhone 5 được so sánh với một chiếc Droid Razr. Nội dung của quảng cáo cho người dùng thấy bản đồ trên iPhone 5 vô dụng, nếu muốn tìm kiếm địa chỉ 315 E phố 15th ở Manhattan (New York, Mỹ), Google Maps trên Droid Razr M sẽ đưa bạn đến đúng địa chỉ còn thiết bị có tên iLost (chế giễu iPhone 5) sẽ khiến bạn lạc.

Trong khi kết quả tìm kiếm trong quảng cáo cho thấy Google Maps đã tìm chính xác như thực tế, địa chỉ 315 E phố 15th nằm ở xung quanh các con phố quen thuộc của Manhattan ở trung tâm New York, thì kết quả tìm kiếm trên bản đồ của Apple lại bị sai khi đưa đến Brooklyn (315 đường Marlborough), cũng thuộc New York nhưng không phải nơi cần tìm.

Thực tế ứng dụng bản đồ Maps trên iPhone 5 và iOS 6 còn gặp nhiều lỗi nhưng vô dụng như mức quảng cáo của Motorola thì không đến mức đó. Sau khi quảng cáo trên được đưa lên, cộng đồng mạng đã phát hiện ra Motorola đã sử dụng mẹo để khiến cho khả năng tìm đường trên iPhone 5 và iOS 6 trở nên vô dụng so với đối thủ Google Maps.

Motorola cố tình sử dụng một địa chỉ ảo để khiến cho bản đồ của Apple dễ bị nhầm lẫn.

Motorola cố tình sử dụng một địa chỉ ảo để khiến cho bản đồ của Apple dễ bị nhầm lẫn.

Theo Apple Insider, địa chỉ 315 E 15 th ở ngoài đời không tồn tại và chỉ là công viên có tên Stuyvesant Square. Nếu như trong quảng cáo của mình, Motorola sử dụng địa chỉ là 318 E 15 th, New York, kết quả trả về từ Google Maps và bản đồ mới trên iPhone 5 sẽ giống hệt nhau.

Trang Cnet cũng tìm hiểu lại và theo trả lời của một người dân sống tại khu vực Marlborough, hàng loạt căn hộ tại khu vực này đã từng mang tên East 15th Street trước khi bị đổi tên thành Marlborough Road vào năm 1905. Và như vậy, bản đồ của Apple vẫn dựa trên các dữ liệu đã có để đưa một kết quả có khả năng đúng, chứ không sai và vô dụng như những gì mà Motorola đã minh họa trong quảng cáo của mình.

Apple Insider cho rằng, việc chỉ dẫn chưa chính xác địa điểm như quảng cáo mà Motorola đưa ra là không hiếm đối với các dịch vụ bản đồ. Ngay cả với Google Maps, không ít người dùng cũng bị chỉ dẫn sai địa điểm khi tìm kiếm bởi lượng dữ liệu vị trí trên toàn thế giới là rất lớn, dễ trùng lặp.

Việc sử dụng một địa chỉ ảo để làm cho ứng dụng của đối thủ có thể bị nhầm lẫn gây sai lầm trong quảng cáo của Motorola bị công đồng mạng cho là đòn chơi xấu. Hiện tại Google, hãng sở hữu cả Motorola Mobility lẫn dịch vụ Google Maps đều chưa đưa ra phản hồi khi bị cộng đồng mạng tố là chơi xấu.

Theo VnExpress


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean