Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

3 ví dụ thành công cho dịch vụ chăm sóc khách hàng qua mạng xã hội

Thay vì chỉ nghĩ đến lượng like và follower nhiều công ty đã tận dụng mạng xã hội để tạo nên những cơ hội thật sự

>> Infographic: Phân chia hệ tư tưởng trong Social Media
>> Phụ nữ và Social media
>> Mạng xã hội có vai trò lớn trong đời sống chính trị
>> Adobe: Tầm ảnh hưởng của Facebook đến các thương hiệu tăng 338%
>> 85% người Mỹ ghét quảng cáo chính trị trên Facebook

1. Tập đoàn Corcoran

Có mặt trên Facebook , Twitter, YouTube, Foursquare và Gowalla, Tập đoàn Corcoran là tấm gương sáng của một đơn vị kinh doanh bất động sản tham gia các phương tiện truyền thông xã hội.

Nếu coi mục tiêu của một trung tâm môi giới bất động sản là sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội thu hút người mua và khiến người bán quan tâm đến dịch vụ của họ thì Group Corcoran, công ty bất động sản lớn nhất tại thành phố New York, đã làm điều đó rất tốt.

Các dịch vụ của họ cung cấp phương tiện để tìm kiếm những ngôi nhà trong khu vực gần kề, được thành phố hay những cư dân xung quanh thuê hay bán,giúp người dùng kết nối trực tiếp với một văn phòng đại diện nào đó để thảo luận về các lựa mua bán.

Với việc đưa ứng dụng của mình vào iPhone và Android, Tập đoàn Corcoran đã thật sự tiếp cận được với khách hàng của mình, cả khách hàng hiện tại và tiềm năng, trên tất cả các phương tiện có thể. Điều này giúp công ty kết nối với nhiều người hơn, thường xuyên hơn, và hứa hẹn sẽ giúp họ tiếp tục phát triển tốt trong tương lai.

2. Pottery Barn

Tự hào với gần 1.000.000 người hâm mộ, trang Facebook fan page của cửa hàng đồ nội thất nhà cửa hàng Pottery Barn là một minh chứng cho sức mạnh của các phương tiện truyền thông xã hội trong việc thu hút khách hàng và phục vụ họ như một công ty bán hàng trực tuyến độc đáo

Phục vụ nhiều mục đích khác nhau cho nhân viên và khách hàng của mình, trang Facebook của Pottery Barn còn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn là trang web của một cửa hàng bán lẻ có thể làm được.

Với rất nhiều tài liệu tiếp thị và thảo luận tích cực trên fanpage, facebook Pottery Barn đặt mục tiêu phục vụ các khách hàng lên hàng đầu và cũng là quan trọng nhất.

Các đại diện chi nhánh luôn sẵn sàng giải quyết các mối quan tâm của khách hàng trong vòng vài phút, chứng minh sức mạnh nền tảng mạng xã hội khi đưa dịch vụ khách hàng lên hàng đầu và đưa Pottery Barn vượt trội hẳn đối thủ cạnh tranh về tốc độ trả lời và mức độ minh bạch với khách hàng

3. Eurail

Một minh chứng rằng một chú chó già cũng có thể học được những trò mới, Doanh nghiệp 50 tuổi Eurail- công ty du lịch đã chuyển mình từ một đơn vị kinh doanh du lịch tàu thành một thực thể sắc bén trên các phương tiện truyền thông xã hội. Dành thời gian để tương tác với khách hàng trên cơ sở trực tiếp, mỗi ngày, Eurail sử dụng Facebook và Twitter như một nỗ lực để kết nối với khách du lịch, cho dù họ có ý định mua hàng hay chỉ muốn thảo luận về những chuyến đi.

Với hàng chục ngàn người hâm mộ và những người dõi trong mạng lưới truyền thông xã hội, Eurail đã thiết lập một đội ngũ các chuyên gia du lịch để quản lý các tài khoản Facebook, Twitter và giúp họ có thể cung cấp kịp thời những câu trả lời tuyệt vời cho tất cả các thắc mắc.

Theo GIK


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean