Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Giới công nghệ hoan nghênh động thái xin lỗi của CEO Apple

Vì sự kém cỏi của Apple Maps trong iOS 6, ông Tim Cook đã gửi lời xin lỗi người dùng và đề xuất tạm chuyển sang những phương án khác, bao gồm cả Google Maps.

>> Apple Maps không kiểm duyệt hiển thị vùng nhạy cảm như Google Maps
>> Motorola bị tố chơi xấu iPhone 5 và Apple Maps
>> Tim Cook lên tiếng xin lỗi về Apple Maps
>> iOS 6 khiến người dùng giảm bớt hài lòng với Apple
>> Apple khai tử Google Maps sớm 1 năm so với thời hạn

Hôm 28/9/2012, CEO Tim Cook của Apple đã xin lỗi người dùng vì ứng dụng Maps không đạt tiêu chuẩn của Apple trên iOS 6, và hướng họ sang những sự lựa chọn thay thế bao gồm cả ứng dụng Bing của Microsoft và bản đồ trực tuyến Google Maps.

Các nhà phân tích và nhiều chuyên gia khác đã hoan nghênh động thái của ông Cook, mặc dù với mức độ khác nhau.

“Lá thư của Cook là kịp thời, có ý nghĩa, và được viết rất tốt”, ông Jonathan Rick, chuyên gia PR tại công ty tư vấn truyền thông kỹ thuật số có trụ sở tại thủ đô Washington, DC nói.

CEO Apple trong buổi giới thiệu iPhone 5. Ảnh: CNET

CEO Apple trong buổi giới thiệu iPhone 5. Ảnh: CNET

Trong bức thư ngỏ đăng trên website của Apple, ông Cook cho biết công ty “vô cùng xin lỗi cho sự thất vọng” mà ứng dụng Maps của họ đã gây ra cho khách hàng.

Lời xin lỗi được đưa ra chỉ 9 ngày sau khi Apple phát hành iOS 6, bản nâng cấp thay thế Google Maps bằng công nghệ định vị, bản đồ của riêng Apple.

Gần như ngay sau khi iOS 6 ra mắt, người dùng bắt đầu phàn nàn rằng ứng dụng Maps mới của Apple là hơi “lởm khởm” vì thiếu bản đồ giao thông công cộng, bản đồ không chính xác, thiếu đường phố, địa chỉ, và nhiều hơn nữa.

Theo ông Cook, Apple cố gắng để làm ra những sản phẩm đẳng cấp thế giới, cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho khách hàng nhưng đã không làm được điều đó với sự ra mắt của Maps mới. Cook vô cùng xin lỗi và cũng hứa rằng, ứng dụng Maps của Apple sẽ cải thiện theo thời gian, nhưng trong thời gian đó, ông đề nghị khách hàng thử những lựa chọn khác như Bing, MapQuest, Waze (tải về miễn phí từ App Store) hoặc vào các website của Google hay Nokia và sử dụng ứng dụng bản đồ trực tuyến của họ.

Nhà phân tích Ezra Gottheil của Technology Business Research thì cho rằng, lời xin lỗi của Cook khiêm tốn hơn so với lá thư ngầm xin lỗi mà người tiền nhiệm Steve Jobs viết hồi năm 2007. “Một lời xin lỗi thực sự là điều hiếm những ngày này”, Gottheil nói. “Mặc dù họ không bao giờ sửa chữa hoàn toàn những điều đó, nhưng một lời xin lỗi thực sự luôn luôn hữu ích”.

Nhưng một số nhà phân tích khác lại đón nhận lời xin lỗi của Cook dè dặt hơn.

“Việc Apple thừa nhận chất lượng thấp của Apple Maps là một động thái tốt, nhưng đáng lẽ họ không nên phát hành nó”, nhà phân tích Patrick Moorhead của Moor Insights & Strategy nói. “Họ nên gọi nó là bản beta, cố gắng cải thiện hơn nữa, sau đó phát hành lại khi nó có chất lượng cao”.

Ông Dany Gaspar, giám đốc chiến lược kỹ thuật số tại công ty Levick (có trụ sở tại Washington, DC) đồng ý rằng, thư của Cook là một sự khởi đầu tốt, nhưng cuối cùng ông vẫn thấy không đạt yêu cầu. “Apple cần phải truyền tải một thông điệp rằng, họ đang thực hiện những bước cần thiết để lấy lại lòng tin của khách hàng, bao gồm các thay đổi trong nội bộ đội ngũ phát triển bản đồ của mình và thêm tùy chọn để tải về ứng dụng Google Maps”.

Hầu hết các chuyên gia tin rằng, vấn đề bản đồ sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến doanh số bán hàng iPhone 5 mới của Apple (iPhone 5 được cài iOS 6).

Theo PC World VN


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean