Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

Apple cam kết sẽ giảm giờ làm của công nhân tại Trung Quốc

Chúng ta đều biết phần lớn các thiết bị điện tử (hoặc không phải điện tử) đều được sản xuất tại Trung Quốc. Tuy nhiên, Apple đang là công ty “đứng mũi chịu sào” nhiều nhất tại thời điểm hiện nay vì lợi nhuận “quá khủng khiếp” của mình. Apple cùng với đối tác sản xuất lớn nhất của mình là Foxconn hiện đang vướng vào vô số chỉ trích từ giới truyền thông phương Tây về điều kiện làm việc tại các nhà máy sản xuất của mình.

>> Những mảnh đời cơ cực sau sự hào nhoáng của iPhone 5
>> Nhà máy Foxconn tại Thái Nguyên hoạt động ổn định trở lại
>> Bạo loạn tại Foxconn: 50 người thương vong, thông tin đang bị phong tỏa
>> Foxconn phải đóng cửa nhiều nhà máy vì công nhân “nổi dậy”
>> Foxconn chi 500 triệu USD xây dựng khu công nghiệp mới tại Brazil

Apple vừa cập nhật các thông báo về quyền lợi lao động của 800.000 công nhân - những người làm việc trong dây chuyền sản xuất các sản phẩm của mình.

Apple vừa cập nhật các thông báo về quyền lợi lao động của 800.000 công nhân - những người làm việc trong dây chuyền sản xuất các sản phẩm của mình.

Trước tình hình đó, Apple bắt buộc phải ra tay hành động, để giữ được danh tiếng và tranh khỏi việc bị ghét bỏ của mình. Apple hiện vừa cập nhật các quy định về quyền lao động và con người trên địa chỉ: http://www.apple.com/supplierresponsibility/code-of-conduct/labor-and-human-rights.html

Apple chỉ ra rằng, mình hoàn toàn chống lại các điều kiện làm việc không tốt có ảnh hưởng đến quyền lợi của 800.000 lao động đang làm việc trong dây chuyền sản xuất các sản phẩm của hãng. Apple sẽ chống lại điều này, ngay cả khi luật pháp của địa phương coi những điều kiện kể trên là hợp pháp.

Tim Cook đang chứng tỏ rằng mình là "người tốt bụng hơn" cựu CEO Steve Jobs, khi quan tâm hơn đến các công nhân trong dây chuyền sản xuất ở TQ.

Tim Cook đang chứng tỏ rằng mình là "người tốt bụng hơn" cựu CEO Steve Jobs, khi quan tâm hơn đến các công nhân trong dây chuyền sản xuất ở TQ.

Trên thực tế, Apple đã tạo ra một số thay đổi nhất định trong thời gian vừa qua. Một khảo sát tại các nhà máy của Foxconn vào tháng 8 vừa chỉ ra rằng, 97% số công nhân tại Foxconn đã công nhận họ không còn phải làm việc quá 60 tiếng một tuần nữa. Apple nói rằng đây mới chỉ là điều khởi đầu; trong tương lai, hãng sẽ tục đẩy lùi các hành động vi phạm quyền con người như : làm việc quá giờ, thuê nhân viên dưới tuổi lao động.

Vụ bạo động hôm 24/9 vừa qua có thể là một tiếng chuông cảnh tình trước các hoạt động trái nhân quyền đối với người lao động tại Foxconn. Những gì mà Apple đang thể hiện là điều hoàn toàn hợp lý mà một công ty hàng đầu thế giới nên thực hiện. Tuy nhiên, không biết rằng, liệu việc này có tiếp tục được thực hiện và giữ vững trong tương lai, một khi giới truyền thông đã “nguội lạnh” với chủ đề này?

Theo GenK


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean