Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Làm quen với giao diện Ribbon của Window 8 Explorer

Giao diện Ribbon mới trên Windows 8 Explorer khá tiện dụng song cũng kém phần mới mẻ. Hãy cùng chúng tôi khám phá giao diện đầy thú vị này để tận dụng hết các tính năng hữu ích mà nó mang lại.

>> Cách khắc phục lỗi Windows 8 không kết nối với Windows Store
>> Danh sách một số phím tắt của Windows 8 RTM
>> 5 công cụ thay thế Windows Media Player trong Windows 8
>> Những phần mềm tối ưu hóa máy tính hỗ trợ Windows 8
>> Bộ codec đầy đủ dành cho Windows 8

Trong Windows 8, Microsoft đã trang bị cho Windows Explorer giao diện Ribbon hoàn toàn mới thay cho thanh thực đơn xổ xuống truyền thống. Mỗi nhóm chức năng trên menu của cửa sổ giờ đây được chia thành từng từng tab riêng biệt với các biểu tượng công cụ rất trực quan. Giao diện này đã từng được Microsoft sử dụng rất phổ biến trong Microsoft Office 2007, 2010 và giờ đây Windows Explorer trong Windows 8 cũng được nâng cấp lên giao diện mới mẻ này …

Với giao diện Ribbon, việc tác nghiệp với các tệp tin trong Windows Explorer cũng sẽ trực quan hơn. Chỉ chỉ cần nhìn vào biểu tượng công cụ, bạn có thể đoán đc chức năng của nó thay vì tìm các chức năng trong Menu truyền thống. Tuy nhiên, nếu mới sử dụng giao diện này, chắc chắn bạn sẽ đôi chút bỡ ngỡ vì chưa biết công cụ cần sự dụng nằm ở tab nào cũng như chức năng thực sự của từng công cụ. Điện Tử Tiêu Dùng sẽ cùng bạn làm quen với giao diện mới mẻ này của Windows 8 Explorer.

Thẻ File

Thẻ này cung cấp thêm cho bạn một tiện ích mới đó Frequent places bao gồm danh sách các thư mục mà bạn thường xuyên truy cập, bạn có thể bấm biểu tượng ghim để đánh dấu các thư mục này. Tính năng này khá tiện lợi vì bạn không cần mất quá nhiều lần nhấp chuột để đến được thư mục con yêu thích nằm sâu trong cây thư mục.

Danh sách các thư mục thường xuyên truy cập

Danh sách các thư mục thường xuyên truy cập

Thẻ Home

Thẻ Home cung cấp cho bạn các công cụ xử lý các tệp tin như Cut, Copy, Delete, Rename, New Folder… Đặc biệt, Windows 8 đã trang bị thêm cho bạn 2 công cụ khá hữu dụng đó là Copy to, Move to.

Các công cụ chính thường xuyên sử dụng

Các công cụ chính thường xuyên sử dụng

Thẻ View

Đây là thẻ có nhiều công cụ giúp bạn xem và chọn các tệp tin dễ dàng hơn. Bạn có thể xếp các file dưới dạng danh sách, dạng chi tiết hay biểu tượng thu nhỏ…

Thay đổi cách thức liệt kê các tệp tin

Thay đổi cách thức liệt kê các tệp tin

Hoặc không cần mở ảnh bạn cũng có thể xem ảnh thông qua tính năng Panes. Windows Explorer sẽ hiển thị ảnh với kích thước lớn hơn để bạn tiện xem qua mà không cần mở file.

Thêm tính năng xem ảnh chi tiết

Thêm tính năng xem ảnh chi tiết

Các tính năng đặc biệt như Item check boxes, hiển thị định dạng tệp tin, ẩn tệp tin, cũng được Windows 8 trang bị ngay trên giao diện Ribbon.

Và nếu bạn muốn tìm lại tính năng hiển thị file hệ thống, bạn hãy bấm công cụ Options, chọn Change folder and search options, Bảng Folder options sẽ hiện ra.

Tùy chọn về thư mục và tìm kiếm

Tùy chọn về thư mục và tìm kiếm

Hiện thị file ẩn và các tệp tin hệ thống

Hiện thị file ẩn và các tệp tin hệ thống

Thẻ Manage

Đây là nhóm tính năng hoàn toàn mới, chỉ có trên Windows 8. Thẻ này sẽ hiện ra khi bạn xem một bức ảnh và thuộc bộ công cụ Picture Tool, bao gồm các công cụ rất hữu dụng cho việc xem ảnh như: xoay ảnh, xem ảnh dưới dạng slide show và chọn ảnh làm hình nền.

Picture Tools - công cụ xem ảnh mới của Windows 8

Picture Tools - công cụ xem ảnh mới của Windows 8

Một điểm trừ nho nhỏ của giao diện Ribbon là trông nó khá cồng kềnh và choán khá nhiều diện tích của cửa số Windows Explorer. Vấn đề này bạn có thể xử lý khá dễ dàng bằng cách bấm vào biểu tượng mũi tên nhỏ ở góc phải cửa số để ẩn hoặc hiện giao diện ribbon.

Ẩn giao diện ribbon dễ dàng

Ẩn giao diện ribbon dễ dàng

Theo Điện Tử Tiêu Dùng


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean