Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012

Liên minh Sony – Panasonic lùi thời gian ra mắt TV OLED

Liên minh hợp tác sản xuất màn hình OLED giữa Sony và Panasonic vừa quyết định lùi thời hạn ra mắt sản phẩm chung đầu tiên sang năm 2014 thay vì năm 2013 như đã thông báo.

>> Chọn TV OLED hay TV phân giải 4K?
>> Trung Quốc thành lập liên minh màn hình OLED
>> “Giá TV OLED sẽ không ngang bằng với TV LCD”
>> Sony và Panasonic bắt đầu sản xuất OLED từ 2013

Nguyên mẫu OLED TV 27 inch của Sony tại CES 2008

Nguyên mẫu OLED TV 27 inch của Sony tại CES 2008

Mối quan hệ đối tác giữa hai nhà sản xuất này về công nghệ OLED được công bố chính thức vào tháng 6 vừa qua và hiện tại đang đi vào hoạt động khá “trơn tru”. Nhưng theo giám đốc sản xuất ngành hàng các sản phẩm nghe nhìn của Sony Masahi Imamura thì thời điểm ra mắt sản phẩm TV OLED đầu tiên của liên minh Sony – Panasonic có thể sẽ bị trì hoãn tới tháng 3 của năm 2014 thay vì năm 2013 như dự định ban đầu.

Vị giám đốc này cho rằng, việc lùi thời hạn lại hoàn toàn có lý lẽ chính đáng bởi rõ ràng việc thành lập một nhà máy với dây chuyền sản xuất đại trà các màn hình OLED kích cỡ lớn không hề đơn giản và mất nhiều thời gian. Hơn nữa, tất cả sẽ được sản xuất dựa trên phương pháp mới (chưa được tiết lộ) nhằm giảm chi phí sản xuất nhưng lại có thể gia tăng độ phân giải màn hình nên để chuẩn bị kỹ hơn, họ đã quyết định gia hạn thêm 1 năm nữa.

Riêng với Panasonic, theo báo cáo, đầu tháng vừa qua hãng này cũng đã đầu tư mạnh tay vào trung tâm nghiên cứu – phát triển công nghệ OLED của mình. Dự toán số tiền đầu tư khoảng 385 triệu đô la Mỹ và sẽ sản xuất thí điểm màn hình AMOLED dựa trên công nghệ P-OLED và mực in phun tại nhà máy Himeji.

Trước đó vài ngày, Samsung cũng vừa thông báo sẽ không thể sản xuất hàng loạt các mẫu màn hình OLED dẻo ngay trong năm nay do gặp phải các vấn đề về kỹ thuật. Song, Samsung cũng trấn an dư luận khi trong một cáo cáo khác, hãng khẳng định việc khắc phục sẽ sớm hoàn thành để có thể ra mắt sản phẩm đầu tiên vào nửa đầu năm 2013.

Theo Điện Tử Tiêu Dùng


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean