Thứ Tư, 8 tháng 12, 2010

Samsung Galaxy Tab dưới mắt các chuyên gia công nghệ

Các chuyên gia công nghệ của hai website GSMArenaCNet UK đưa ra những nhận định, đánh giá về máy tính bảng Galaxy Tab của Samsung.
Nói về thiết kế của Galaxy Tab, các chuyên gia công nghệ trên GSMArena (website chuyên đánh giá các sản phẩm công nghệ trên thế giới) nhận xét: “Galaxy Tab với màn hình phẳng, các cạnh được thiết kế phù hợp với màu của mặt trước và thân máy bo tròn mang đến một thiết kế thuyết phục mặc dù tất cả hoàn toàn bằng nhựa. Mặt sau là màu trắng bóng hợp thời trang và đáng ngạc nhiên là không bị in dấu vân tay”.
Còn theo CNet UK (website có đội ngũ chuyên gia thử nghiệm sản phẩm để đưa ra cho thị trường có những nhận xét khách quan), máy tính bảng Samsung với kích cỡ 120x191x12 mm nhỏ hơn thiết bị 9,7 inch của Apple” và “nhìn chung thiết kế của Tab là khá tốt. Thiết kế vững vàng và với trọng lượng 385 gam, cầm chắc tay”.
Samsung Galaxy Tab nằm tiện lợi và nhỏ gọn trong tay người dùng .
Đồng thời, CNet UK cho rằng: “Nhờ có Android Market, người sử dụng Tab sẽ nhanh chóng tiếp cận với những ứng dụng có thể tải về. Một khi bạn tìm thấy một ứng dụng nào đó trên kho Market, chỉ cần nhấn vào để tải về và một khi được cài đặt, nó sẽ xuất hiện trên menu ứng dụng. Tương tự như vậy khi có sẵn một thư viện âm nhạc lớn, bạn có thể tải những bản nhạc đó trên Tab dễ dàng, mà không cần phải thông qua iTunes".
GSMArena cũng đánh giá cao hỗ trợ ứng dụng Readers Hub: “Samsung Galaxy Tab với ứng dụng của Reader Hub cho phép bạn truy cập phiên bản 2.2 của sách điện tử dưới dạng ePub, PDF và Adobe DRM. Ứng dụng Readers Hub cũng cho bạn truy cập vào nguồn lớn báo và tạp chí”.
Với việc hỗ trợ flash 2.2, Samsung Galaxy Tab giúp người dùng có thể nghe nhạc và xem video trực tuyến.
Một tính năng nổi trội khác của Tab nữa mà CNet UK đáng giá cao là widget của những “ứng dụng hoạt động” trên màn hình chính của Tab. Nó sẽ cho phép bạn nhìn thấy mỗi ứng dụng đang chạy, cũng như mỗi ứng dụng đó chiếm bao nhiêu dung lượng trên bộ nhớ. Bạn có thể tắt những ứng dụng này từ giao diện widget, một điều mà không phải dễ dàng thực hiện với phiên bản gốc của hệ điều hành Android.
CNet UK còn cho biết nhờ có hệ điều hành Android 2.2, Tab hỗ trợ thêm phần mềm cho flash Adobe, cho phép xem được hầu hết các video trực tuyến.
Camera 3,0 mpx cho chất lượng hình ảnh hợp lý.
Phía sau của Tab là một camera 3 mpx hỗ trợ đèn flash LED. Qua kiểm chứng của CNet UK, chất lượng hình ảnh từ camera của Galaxy Tab ở mức độ hợp lý. Quan trọng hơn là phần mềm này rất nhanh, vì thế bạn sẽ không phải bỏ lỡ khoảng thời gian nào cho việc chờ đợi menu xuất hiện.
Nhận xét về ứng dụng định vị GPS, các chuyên gia của GSMArena cho rằng: “Với màn hình 7 inch và thiết bị định vị toàn cầu GPS, Samsung Galaxy Tab P1000 có thể dễ dàng trở thành một thiết bị công nghệ định vị vệ tinh (Sattelite Navigation).Tab có khả năng lấy thông tin định vị chính xác trong khoảng hơn 3 phút khi không bắt A-GPS. Nếu có dữ liệu kết nối đang hoạt động thì có thể dễ dàng giảm thời gian kết nối đó.
Tính năng định vị GPS trên Galaxy Tab sẽ phù hợp với từng lãnh thổ riêng biệt. Vì vậy, tại Việt Nam người dùng được hỗ trợ cài đặt miễn phí bản đồ dẫn đường Vietmap3D để thích ứng khi di chuyển.
(Nguồn: Samsung) - vnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean