Thứ Tư, 15 tháng 12, 2010

Nexus S được thử độ bền trên không trung

Google gắn 7 điện thoại Android mạnh nhất thế giới vào bóng dự báo thời tiết và đưa lên bầu khí quyển. Hiện chỉ 6 máy được tìm thấy và cư dân mạng đang rủ nhau săn tìm "chiếc điện thoại từ trên trời rơi xuống" còn lại.
Nexus S được đánh giá là smartphone chạy Android đáng chú ý nhất trong những tháng cuối năm và người sử dụng đang đếm ngược chờ ngày nó xuất hiện trên thị trường. Trong lúc đó, Google lại nghĩ ra cách tiêu khiển mới với điện thoại này.
Google Nexus S.
Google Nexus S.
Cuối tuần qua, một số nhân viên của hãng dịch vụ tìm kiếm Mỹ tạo ra những chiếc "tàu con thoi" bằng máy ướp lạnh bia. Mỗi máy gắn 1 điện thoại Nexus S màu đen với camera hướng ra ngoài qua một lớp bóng kính và module định vị GPS để giúp họ tìm thiết bị khi chúng trở lại mặt đất.
Họ muốn kiểm tra độ bền cũng như khả năng hoạt động và thu thập thông tin của các cảm biến trong điện thoại như la bàn, gia tốc kế, con quay hồi chuyển... Sau khoảng 3 tiếng, quả bóng đo thời tiết bị nổ khi đạt đến độ cao 32.000 mét. "Tàu con thoi" mất khoảng 20-30 phút để chạm đất.
Quá trình chuẩn bị đưa Nexus S vào bầu khí quyển
Quá trình chuẩn bị đưa Nexus S vào bầu khí quyển
Google mới tìm thấy 6 máy và tất cả vẫn hoạt động được. Zi Wang, Giám đốc sản phẩm của Nexus S, khẳng định trên báo New Scientist rằng vụ phóng điện thoại vào không gian chỉ để giải trí nhưng cũng cho thấy điện thoại này đủ mạnh để chịu thời tiết khắc nghiệt.
Châu An - VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean