Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Bone Fletcher - Clinkz Game DOTA huong dan cach choi, len do chi tiet

Là 1 trong những hero đầu tiên của Dota, trải qua bao thăng trầm, thay đổi và chỉnh sửa thì giờ đây Clinkz - Bone Fletcher đã có được 1 chỗ đứng vững chắc cho riêng mình.
clinkz  the bone fletcher by halycon450-d57mwby
I. Tiểu sử, thông tin cơ bản.


Sơ lược hero
Là một Undead thực sự, Clinkz có khả năng tấn công bất ngờ với khả năng đốt cháy kẻ thù. Hắn có thể phóng ra những mũi tên lửa thiêu đốt và cùng mới đó là kĩ năng Strafe, bắt chúng hứng chịu gấp nhiều lần sát thương bình thường. Clinkz còn có thể Windwalk, di chuyển nhanh như gió với trạng thái tàng hình. Kĩ năng tối cao của hắn cho phép hấp thụ sự sống của bất kì đơn vị quân nào cho dù là đồng minh hay đối thủ, khuếch đại máu và sát thương, hỗ trợ tốt cho Strafe và Windwlak. Searing Arrows - những mũi tên lửa - còn có thể thiêu rụi cả công trình, biến Bone Fletcher thanh một công cụ phá nhà hoàn hảo.
Tiểu sử
Ngọn lửa danh dự vĩnh cửu của các liệt sĩ xạ thủ Elf là nguồn gốc thực của hắn, một Undead. Clinkz có tầm nhìn hoàn hảo trong kĩ thuật bắn cung và hắn không bao giờ ngần ngại khi hi sinh đồng đội của mình để tăng cường sức mạnh. Vẫn giữ lại được năng lực di chuyển nhanh như gió, hắn đã sẵn sàng hạ sát mọi kẻ thù với sự nhanh nhẹn và độ chính xác vốn có của mình. Những mũi tên lửa của Clinkz thiêu cháy nạn nhân với sức nóng của địa ngục, đẩy chúng đến gần chỗ chết. Những gì để nói lên hắn là một xạ thủ Elf khi còn sống và một cơn ác mộng khi đã chết.



II. Ưu và nhược điểm.
1. Ưu điểm.
  • agi gain từng level rất cao => tiềm năng về late lớn
  • có orb effect tăng sát thương mạnh, tăng tốc độ đánh.
  • có invi, cơ động cao, 1 trong số ít các hero có khả năng đạt max speed.
  • harrass cực mạnh trên lane
  • khả năng gây sát thương lớn từ sớm.
2. Nhược điểm.
  • máu cực yếu, rất dễ chết.
  • animation khá tồi tệ
  • sát thương cơ bản thấp .
  • khá tiêu tốn mana
  • phụ thuộc items
  • bi counter bởi Gem và các hero phát hiện tàng hình.
3. Bạn nên pick Clink khi.
  • bạn thích phong cách tàng hình bắn lén
  • thích 1 hard carry có khả năng gây sát thương lớn từ sớm
thích push trụ lẻ.
4. Không nên pick Cinkz khi :
  • team địch có sẵn những hero counter Clinkz
  • địch có những hero siêu combo sock sát thương.
III. Hệ thống skills.

Clinkz icon
Clinkz
Bone Fletcher
Clinkz character
Clinkz ability0
Strafe
Bắn hàng loạt mũi tên trong một khoảng thời gian ngăn. Dùy trì trong vòng 4/6/8/10 giây.
Clinkz ability0
Searing Arrows
Tăng sát thương cho Bone bằng cách tẩm thêm lửa vào mũi tên.
Clinkz ability0
Wind Walk
Chuyển sang trạng thái tàng hình trong một khoảng thời gian. Tăng tốc độ di chuyển.
Clinkz ability0
Death Pact
Nuốt sống một mục tiêu, nhận được thêm sát thương và tăng máu dựa trên lượng máu hiện tại của mục tiêu đó.





IV. Cách tăng skill.
level 1 : Wind Walk.
level 2 : Searing Arrows
level 3 : Searing Arrows.
level 4 : Strafe.
level 5 : Searing Arrows
level 6 : Death Pact.
level 7 : Searing Arrows. 
level 8 : Strafe.
level 9 : Strafe.
level 10 : Strafe.
level 11 : Death Pact.
level 12 : Wind Walk.
level 13 : Wind Walk.
level 14 : Wind Walk.
level 15 : Stat.
level 16 : Death Pact.
level 17 đến level 25 : Stat.
Wind Walk lấy ở level 1 để cơ động phù hợp với mọi tình huống những max cuối cùng để ưu tiên cho khả năng gây sát thương.
Max Searing Arrows đầu tiên vì đây là kỹ năng gây sát thương chính của Clinkz rồi đến Strafe để có tối đa khả năng bắn phá.
Ultimate lấy đúng level.
Do stat cơ bản của Clinkz khá yếu nên bạn hoàn toàn có thể dành 1 đến 2 điểm vào Stat ở những level đầu tiên.
V. Items Build.
1. Early game.
các trang bị hồi phục và tăng stat cơ bản như  Ancient Tango of Essifation tango, Healing Salve slave, Ironwood Branch branch, Magic Stick stick, Slippers of Agility slipperCirclet of Nobility circlet sau đó có thể hướng đến những món tăng stat như Wraith Band wraith band.
Boots of Speed giầy : cầm thiết cho mọi hero, đặc biệt là những vị tướng dễ chết thì đây là 1 công cụ cần có sớm để tăng khả năng sống sót, sau đó up lên Power Treads tread - sự lựa chọn số 1 cho các carry.
Soul Ring Soul Ring : yếu máu không dùng soul ring, không vấn đề khi bạn ở level 6.
Medallion of Courage medial : giai đoạn đầu sát thương của CLinkz cực lớn nên đây là 1 công cụ khếch đại sát thương đáng kể.
Oblivion Staff Obilion Staff : cho bạn mana, regen mana và tốc độ đánh, phù hợp với 1 hero có orb effect spam liên tục như Clinkz.
2. Mid game.
Orchid Malevolence Orchid : bản nâng cấp đầy đủ của Obilion Staff, thêm 1 kỹ năng active khá phù hợp với CLinkz.
Linkens Sphere Linken : máu, mana, khả năng hồi phục lớn và thêm 1 công cụ phòng thủ, chọn lựa giữa Linken và Orchid theo 2 hướng tấn công và phòng thủ.
Black King Bar BKB : máu và 1 chút sát thương, nhưng quan trọng đây là công cụ giúp Clinkz sống sót và có thể được bắn trong combat, nên ưu tiên lên sớm để tự đảm bảo an toàn cho bản thân.
Yasha Yahsha : tăng toàn bộ chỉ số cho 1 carry agi, và bạn có 2 lựa chọn để nâng cấp
  • Manta Style manta : tăng thêm 1 chút vào all stat và active Illusion đa dụng trong nhiều trường hợp.
  • Sange and Yasha S&Y : tập trung vào 2 mảng sát thương và máu, thêm khả năng slow khá phù hợp do tốc độ đánh cao của Clinkz.
3. Late Game. 
The Butterfly Butterfly : dream items cho hầu hết các agi carry.
Monkey King Bar MKB, Buriza-do Kyanon Buriza : tối ưu sát thương cho 1 hard carry.
Heart of Tarrasque Heart : phong cách trâu bò.
Boots of Travel BoT : bản nâng cấp cuối cùng cho mọi loại giầy.
4. Các item có thể lên :
Helm of the Dominator helm / Satanic satanic : khá giống trường hợp của Traxex, cân nhắc giữa 2 orb và chuyển đổi phù hợp.
Eye of Skadi EoS : 1 đống máu, mana và quan trọng hơn là Searing Arrows chỉ là orb effect chứ không phải là buff-place, slow trong từng cú đánh không phải là lựa chọn tồi.
Guinsoos Scythe of Vyse hex : luôn nằm trong danh sách items có thể lên đối với mọi hero, đối với Clinkz thì đây là công cụ 1 vs 1 tuyệt vời.
Heavens halberd Heaven : tăng 1 lượng máu kha khá đồng thời vô hiệu hóa carry địch.
VI. Game Play.
Clinkz ( BF ) có thể đi cả đường đơn lẫn đường đôi nhưng sự lựa chọn lane ngắn solo là phù hợp nhất cho hero này bởi cần lên level nhanh nhất và được ưu tiên lên các items cơ bản để tăng sức chiến đấu ngay từ giai đoạn đầu.
Với animation khá chậm và sát thương cơ bản thấp, ở level 1 nếu không có Searing Arrows thì việc farm là khá khó khăn đối với những người mới chơi. Lời khuyên đó là hãy để đến khi creep ra đến trụ hay tăng skill đầu tiên để phù hợp với tình huống. Nếu không có biến động thì bạn sẽ có Searing Arrows, nhưng không phải bật kỹ năng lên để auto attack mà là sử dụng kỹ năng orb-walk vừa để farm đỡ tồn mana cho việc last hit / deny mà còn dễ dàng harrass đối phương. Thuần thục kỹ năng này đối với các hero có orb-effect sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình chiến đấu.
WC3ScrnShot 082813 113052 01
WC3ScrnShot 082813 113138 02
Giai đoạn này bạn nên tập trung vào farm là chính bởi dù sát thương là rất lớn nhưng khả năng chống chịu của BF là thấp vô cùng, rất dễ dàng bật ngửa với 1 cú stun 2s nếu không có WW sử dụng kịp thời. Tiết kiệm mana để sử dụng lúc cần thiết cũng là bảo vệ chính bản thân mình. 
Đến level 6, bạn nên sử dụng Soul Ring cùng với Ulti vào quái rừng, đặc biệt là các quái to. Vừa có mana đồng thời hồi máu và có thêm các hiệu ứng bonus máu và sát thương giúp bạn tăng cường khá nhiều khả năng chiến đấu. Dùng Ulti liên tục cho phép BF có được lượng chỉ số khá cao.
WC3ScrnShot 082813 113600 03
Khi hoàn thành 1 số items cơ bản, bạn có thể bắt đầu cuộc săn hàng của mình. Mục tiêu được nhắm đến là những kẻ yếu máu của địch hay là vét máng trong combat. Vòng ra sau với WW rồi bật Strafe cùng với Searing Arrow thì lượng damage tức thời bạn gây ra là khủng bố ở giai đoạn đầu này. Nếu địch có quá ít disable hoặc không đủ sát thương thì ngay cả 1 vs 2 bạn cũng có thể chiếm được lợi thế hơn hẳn.
WC3ScrnShot 082813 113621 04
WC3ScrnShot 082813 113628 05
Đối với các mục tiêu là các hero có disabel hạng nặng hay nhiều sát thương như DemonWitch Lion, slayer Slayer thì phải đảm bảo địch không còn đủ khả năng giết ngược bạn như là hết mana hay skill vừa cooldown xong. Để giải quyết triệt để vấn đề này, Orchid nắm trong danh sách items của BF. 5s silence cùng với lượng sát thương bạn có và chỉ số giáp ít ỏi của các em nuker đủ để tiễn bất cứ em nào lên bảng đếm số ngon lành. Không chỉ dừng lại ở các nuker mà tất cả các mục tiêu yếu máu đều có thể nằm trong tầm kiểm soát của Clinkz nếu bạn tìm được cơ hội cho mình.
WC3ScrnShot 082813 114522 11
Clinkz có thể nói là 1 dạng vừa dễ gank, vừa khó gank. Dễ là bởi lượng máu ít ỏi nhưng khó là bởi WW của hero này quá lợi hại khi delay time quá ngắn đồng thời lượng tốc độ chạy được tăng thêm rất nhiều, nếu không có đủ disable, gem, dust thì viêc bắt dính được Clink cũng là 1 vấn đề. Dù vậy thì khi cầm trong tay hero này bạn vẫn cần sự cẩn trong tuyệt đối, 1 bước đi sai lầm đủ để bạn trả giá bằng đống xương khô của mình đó.
Luôn để ý đến việc farm bởi đó mới là nguồn cung cấp tài nguyên chính cho bạn. Liên tục vào rừng ăn creep rừng bằng Ulti rồi ra lane farm tiếp, vừa đảm bảo an toàn đồng thời tận dụng tối đa hiệu quả Ulti mang lại cho bạn. Nó còn giúp bạn luôn có được chỉ số máu và sát thương nhiều nhất khi combat luôn có cơ hội nổ ra.
Searing Arrows gây sát thương lên cả công trình, điều đó đồng nghĩa với việc bạn hoàn toàn có thể trở thành 1 kẻ push lén chuyên nghiệp, dùng WW di chuyển chờ đợi quanh khu vực trụ và khi địch đi mất, trụ nằm trong tầm tay của bạn.
WC3ScrnShot 082813 114224 10
Trong combat, vói range xa thì bạn cần chọn vị trí để có thể xả đạn thoải mái nhất. Dùng WW để chọn vị trí trong combat. Bạn có thể vào sau đội hình, hoặc lách từ chỗ này đó để " móc lốp " các mục tiêu trọng yếu như hard carry bên kia. BKB là công cụ phát huy tối đa hiệu quả lúc này. Dù ở tình thế nào thì 5s kháng phép cùng các kỹ năng disable là điều không bao giờ thừa đối với mọi hard carry dù là tay ngắn hay tay dài. Chọn vị trí đứng là kỹ năng quan trọng nhất của các carry tay dài, đó không phải là thứ có thể trong 1 sớm 1 chiều.
WC3ScrnShot 082813 114748 13
VII. Bạn và thù.
1. Bạn.
warlock warlock, omniknight omi, witch-doctor doctor, shadow-priest dazzel : các bảo mẫu luôn là bạn tốt cho các hard carry.
earthshaker es, magnataur magnus, tidehunter tide : các intinator tạo điều kiện cho Clinkz được bắn tốt nhất.
2. Thù.
doom-bringer Doom : 13s silence mọi thứ và đốt máu là ác mộng đối với tất cả các hero.
các thể loại silence hạn chế khả năng chạy trốn của bạn : bloodseeker Blood, death-prophet Kro, silencer silence.
kẻ thù của mọi hero tàng hình bounty-hunter BH, slithereen-guard Slardar.
các ganker 1 combo 1 mạng butcher butcher, stone-giant tiny, DemonWitch lion.
Gem of True Sight gem, Dust of Appearance dust : phát hiện tàng hình.
VIII. Replay.
Clinkz by GaPro84 : cùng xem solo lane của team VIE biểu diễn khi cầm Clinkz đối đầu với tripple lane của đối thủ.
IX. Lời kết.
Rình rập, lén lút với lượng sát thương cực lớn, Clinkz - Bone Fletcher đem lại cho người cầm nó nhiều cảm xúc trong 1 trận đấu. Hy vọng bài viết này giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về cung thủ này.
Thanks for watching.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean