Thứ Bảy, 26 tháng 2, 2011

Nokia quyết không "bỏ rơi" Symbian

(Dân trí) - Ngay cả khi đã chuyển sang chọn Windows Phone 7 của Microsoft làm nền tảng smartphone chính, Nokia vẫn khẳng định không bỏ rơi hệ điều hành Symbian già cỗi của mình.

Nokia E7 vừa được ra mắt tại Singapore.
“Chỉ là chúng tôi đang thay đổi hướng đi của mình trong lĩnh vực nền tảng smartphone, điều đó không có nghĩa là nền tảng cũ sẽ bị loại bỏ hoàn toàn”, Vlasta Berka, Giám đốc phụ trách Nokia Singapore, Malaysia và Brunei phát biểu tại sự kiện ra mắt mẫu smartphone E7 tại Singapore ngày 23/2. “Chúng tôi vẫn còn nghĩa vụ với người dùng, các nhà phát triển, các đối tác và khách hàng của chúng tôi”.
Theo Nokia, hiện có khoảng 200 triệu người sử dụng hệ điều hành Symbian trên toàn thế giới. Hãng sản xuất điện thoại Phần Lan kỳ vọng sẽ có thêm khoảng 150 triệu thiết bị hoạt động trên nền tảng Symbian được tiêu thụ.
E7, mẫu smartphone mới nhất sử dụng nền tảng Symbian của Nokia sở hữu màn hình AMOLED 4 inch, bàn phím QWERTY trượt, camera 8 chấm với đèn flash kép, bộ nhớ trong 16GB. Máy có giá bán khoảng 774 đô la tại Singapore.
Ông Berka khẳng định Nokia sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ cho nền tảng Symbian. Vị này cũng cho biết hơn 50 cải tiến dành cho nền tảng này, từ hình ảnh cho tới tăng hiệu suất sẽ được ra mắt vào năm nay.
Hồi tuần trước, CEO Stephen Elop của Nokia cũng lưu ý môi trường phát triển Qt dùng cho các thiết bị Symbian sẽ không được sử dụng trên các ứng dụng Windows Phone 7. Điều đó đủ để đảm bảo rằng các nền tảng khác nhau không gây nhầm lẫn cho các nhà phát triển hay người dùng.
Theo hãng Gartner, thị phần của nền tảng Symbian đã giảm từ 46,9% trong năm 2009 xuống còn 37,6% trong năm 2010.
Võ Hiền
Theo Cnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean