Thứ Năm, 10 tháng 3, 2011

Trước giờ iPad 2 lên kệ, thị trường tablet “hạ nhiệt”

(Dân trí) - Vài ngày trước khi “siêu phẩm” này bán ra thị trường vào ngày 11/3 tới, nhiều cửa hàng bán iPad trong nước đã nhanh chóng giảm giá bán phiên bản cũ trước khi đón iPad 2 về Việt Nam theo đường xách tay.
iPad 2 hứa hẹn sẽ tạo cơn sốt mới trên thị trường máy tính bảng.
Tuần trước, ngay sau khi ra mắt iPad 2, Apple đã giảm giá iPad tại Việt Nam xuống từ 900 nghìn đồng đến 1,8 triệu đồng cho mỗi sản phẩm trên Apple Store Việt Nam. Nhiều người cho rằng đây là việc tất yếu phải làm của “quả táo khuyết” khi iPad 2 sắp ra mắt thị trường bởi vì iPad 2 được cho là có nhiều đột phá từ mẫu mã tới các tính năng so với dòng iPad đầu tiên. Để tiếp tục tiêu thụ nốt những iPad đời đầu, lẽ dĩ nhiên phải giảm giá xuống.

Không chỉ hàng chính hãng, các cửa hàng bán iPad xách tay cũng đã có bước điều chỉnh về giá. Nhìn vào bảng theo dõi lịch sử giá bán iPad trên Vatgia.com có thể thấy giá bán hàng xách tay cũng bắt đầu có dấu hiện giảm xuống. Cụ thể mỗi phiên bản đều có mức giảm khoảng từ 500 nghìn đồng tới 1 triệu đồng. Động thái này nhằm cạnh tranh với hàng chính hãng và bán tống nốt phiên bản cũ.
 
Giá iPad đang giảm từ 500 nghìn tới 1 triệu đồng mỗi phiên bản.

Với mức giảm giá này, hiện tại iPad phiên bản Wifi đang được rao bán với giá khoảng 9,9 triệu đồng (16GB), 12,5 triệu đồng (32GB) và 14,5 triệu đồng (64GB). Phiên bản dùng được cả Wifi và 3G có giá nhỉnh hơn một chút, ở mức 12,9 triệu đồng (bản 16GB), 15,1 triệu đồng (32GB) và 17,2 triệu đồng (64GB). Tuy nhiên, hiện nay các cửa hàng chủ yếu bán ra phiên bản có cả Wifi và 3G, còn bản chỉ dùng Wifi tương đối hiếm hàng.

Theo nhận định của một số cửa hàng bán iPad xách tay, giờ là thời điểm khá hợp lý cho người yêu thích dùng máy tính bảng sở hữu một chiếc iPad. Đại diện của Hitechworldvn cho biết: “Tuy là iPad đời đầu nhưng chúng vẫn thuộc hàng siêu phẩm, cả về thiết kế và ứng dụng cũng không thua kém iPad 2 là bao nhiêu. Hơn nữa, giá của phiên bản mới khi về tới Việt Nam chắc chắn sẽ rất cao. Vì thế nếu bạn đang muốn mua một iPad đời đầu giá rẻ thì đây là thời điểm phù hợp nhất”.

Có lẽ do vậy nên một số cửa hàng cho biết vẫn có khá nhiều khách tìm mua iPad 1 lúc này. Tuy nhiên, do tâm lý chung của người tiêu dùng là “có mới nới cũ” nên những người có sẵn tiền trong tay sẽ nghe ngóng và chờ đợi thông tin thêm về iPad 2 trước khi đưa ra quyết định mua. Vì vậy khả năng số lượng iPad 1 bán ra trong thời gian tới sẽ có dấu hiệu chậm hơn là điều dễ hiểu.

Cho dù vào ngày 11/3 tới đây iPad 2 mới được bán ra thị trường Mỹ và tại một số quốc gia khác là ngày 22/3. Nhưng, tại Việt Nam, một số gian hàng trên trang Vatgia.com đang rao bán iPad 2 với giá từ 15,1 - 17,3 triệu đồng. Tất nhiên đây chỉ là mức giá đưa ra tham khảo, chắc chắn khi lô hàng đầu tiên về tới Việt Nam mới có mức giá chính xác. Theo ghi nhận của phóng viên, các phiên bản được rao bán chủ yếu là bản 16GB, Wifi.

Theo anh Cường, nhân viên kinh doanh Techland thì chỉ cần sau 3 đến 4 ngày bán ra tại Mỹ là những chiếc iPad 2 đầu tiên sẽ có mặt tại Việt Nam. Cũng theo anh Cường, hiện tại chưa thể biết được liệu giá chiếc iPad 2 khi về Việt Nam sẽ có giá bao nhiêu nhưng một điều chắc chắn rằng, giá iPad 2 xách tay về Việt Nam ít nhất sẽ cao hơn mức giá gốc mà Apple đưa ra là 20% tùy theo từng phiên bản.
 
Khôi Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean