Thứ Hai, 25 tháng 6, 2012

Samsung Galaxy S III và iPhone 5, mua "dế" nào?


 Lựa chọn sử dụng một chiếc điện thoại dùng Android mới và đỉnh nhất hay một chiếc iPhone tuyệt vời luôn luôn là một quyết định khó khăn với nhiều tín đồ ưa thích smartphone. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn đọc có được lựa chọn dễ dàng hơn giữa việc trở thành người dùng của Samsung Galaxy S III hay tín đồ trung thành của Apple.
Samsung Galaxy S III và iPhone 5
 
1. Thiết kế
 
Khi nói đến vật liệu thiết kế điện thoại, Apple sẽ đánh bại Samsung trên phương diện này. Chắc chắn iPhone 5 sẽ có thiết kế  với cấu trúc thép và thủy tinh. Thiết kế này khiến người dùng cảm thấy chắc tay hơn khi cầm, nắm. Trong khi đó, Samsung vẫn sử dụng ít kim loại trong thiết kế Galaxy S III, mang lại cảm giác nhàm chán và đơn điệu, mặc dù Samsung đã cố gắng biến nó trở nên bóng bẩy và đáng ao ước hơn so với những thiết bị Galaxy S trước đó.
 
Điện thoại samsung Galaxy S III được bảo vệ bởi kính chịu lực Gorilla Glass 2, chất liệu được dự đoán sẽ có mặt trên chiếc điện thoại iPhone bí ẩn của Apple. Về kích cỡ, những tin đồn gần đây cho biết, iPhone 5 sẽ được thiết kế với màn hình lớn hơn so với phiên bản trước (bề rộng như trước và chỉ dài hơn), so sánh điều này với Galaxy S III, thiết kế của iPhone 5 mượt mà hơn còn S III lại thấy hợp lí hơn.
 
2. Màn hình
 
Apple luôn đề cao chất lượng màn hình. Và bởi MacBook Pro đang được trang bị màn hình Retina, chắc chắn rằng iPhone thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị công nghệ tương tự. Mặc dù màn hình Rentina của iPhone thường  sáng hơn và sắc nét hơn so với các loại màn hình khác, nhưng màn hình HD Super AMOLED của Galaxy S III có độ tương phản màu sắc phong phú hơn.
 
3. Camera
 
Camera trên chiếc iPhone mới vẫn sẽ có thông số kỹ thuật tương tự với các model hiện hành (thấu kính 8-megapixel và chip A5). Tuy nhiên, Apple cũng không bao giờ bỏ qua cơ hội để nâng cao tiêu chuẩn camera smartphone, cùng với đó là sự xuất hiện của một số tin đồn về thấu kính có thể tháo rời,  mặt trước và mặt sau có thể hoán đổi cho nhau tức là ở mặt trước sẽ có một máy ảnh độ nét cao. Điều này thực sự sẽ là một thử thách lớn cho các smartphone khác trên thị trường.
 
Hiện nay, Galaxy S III và iPhone 4S đưa ra số lượng điểm ảnh như nhau, phạm vi động cao, tính năng độ trễ màn trập bằng 0. Nhưng nếu bạn muốn có nhiều chức năng xử lí ảnh thì Galaxy S III là một lựa chọn tốt. Tuy chưa thể biết iPhone mới sẽ cải tiến những gì, nhưng nhìn vào iPhone 4S thì chiếc Galaxy S III có lợi thế hơn khi có tích hợp chức năng chụp toàn cảnh, có 2 chế độ chia sẻ  và cài đặt các chế độ chụp vui nhộn như “cartoon” hay “beauty”.
 
4. Bộ vi xử lý
 
Samsung và Qualcomm đã hợp tác để đưa bộ vi xử lý lõi kép Snapdragon S4 vào trong Galaxy S III, biến "dế" trở thành một trong những điện thoại nhanh nhất tại Mỹ. Về phần Apple, có một số tin đồn là hãng này sẽ sử dụng chíp A5X (theo Apple thì chip này có tốc độ nhanh hơn so với A5 mà iPhone 4S sử dụng). Chúng ta hãy cùng mong rằng vi xử lý đồ họa lõi tứ trong iPhone 5 sẽ tương tự như trong iPad 3. Nói chung về bộ xử lý, cả hai sản phẩm nà đều mạnh nó sẽ đáp ứng tốt tất cả các nhu cầu làm việc của bạn.
 
5. Tốc độ kết nối dữ liệu      
 
Nếu như iPhone 5 tích hợp thêm công nghệ kết nối LTE 4G thì mới có thể sánh được với Galaxy S III trong tiêu chí này (iPhone 4S chưa có tích hợp 4G).
 
6. Giá
 
Tại Mỹ, giá của một chiếc Samsung Galax S III (có hợp đồng) là 199,99 USD cho bản 16 GB và 249,99 USD cho bản 32 GB (có thể có chênh lệch đôi chút do phí vận chuyển). Còn với iPhone, iPhone 4S có cam kết nhà mạng là 199,99 USD cho phiên bản 16 GB và 299,99 USD cho bản 32 GB, 399,99 USD cho bản 64 GB. 
 
Và nếu như theo tin đồn thì iPhone 5 sẽ chắc chắn không rẻ hơn mức giá trên. Như vậy Galaxy S III chiếm ưu thế về giá cả so với iPhone 5.
 
7. Kết luận
 
Với Galaxy S III, bạn có màn hình đầy màu sắc, bộ vi xử lý mạnh mẽ cùng màn hình cỡ lớn mang lại cảm giác giải trí thú vị. Nhưng còn điểm yếu chính là thiết kế vỏ nhựa truyền thống. Còn với iPhone, có lẽ cũng không hề kém cạnh S III cả về tốc độ xử lí lẫn màn hình hiển thị.
 
Nếu như bạn thích dùng hệ điều hành Android, hãy lựa chọn cho mình một chiếc Galaxy S III. Còn nếu bạn chung thành với iOS, với những sản phẩm có thiết kế không chê vào đâu được của Apple, hãy đợi ngày ra mắt của iPhone 5 để có thể đưa ra quyết định cuối cùng.
Sản phẩm có bán tại siêu thị điện thoại di động Đại Đoàn Gia
ĐC: 16 Hòa Sơn – TT Trúc Sơn – Chương Mỹ - Hà Nội
ĐT: 04 63 26 68 68 fax: 04 63 26 66 88
DD: 0934 349 349
website: http://daidoangia.com.vn
Xem thông tin sản phẩm tại đây : : điện thoại iphoneđiện thoại nokiaĐiện thoại samsung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean