Thứ Ba, 9 tháng 11, 2010

Bộ ảnh panorama độc đáo về TP HCM

Trong số này có tấm ảnh 360 độ được thực hiện tại sân đậu trực thăng thuộc tầng 50 của tòa nhà cao nhất TP HCM Bitexco Financial Tower, mới được khánh thành tuần trước.

Những tấm hình này do Dương Vi Khoa, người đã chụp ảnh panorama về Hà Nội và "dòng sông người" tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình tối 10/10/2010, thực hiện trong khoảng 1 tháng. Bộ ảnh được chụp từ nhiều góc độ trên cao, đem đến cái nhìn toàn cảnh về vẻ đẹp của thành phố ban ngày và sự lung linh đầy màu sắc vào ban đêm.
360 độ
Với bức ảnh Panorama 360 độ này, người xem có thể thấy toàn cảnh chợ Bến Thành, một phần đại lộ Đông Tây và sân đậu trực thăng ở tầng 50 của tòa nhà Bitexco Financial Tower.
Tác giả cho biết anh phải phơi mình hàng chục giờ dưới nắng gắt và mưa gió để chụp hàng nghìn tấm ảnh cũng như mất cả trăm giờ xử lý trên máy tính để có được những tác phẩm này. Thiết bị được dùng là Canon EOS 1D Mark IV và các ống kính EF 400 mm f/5.6L, 300 mm f/4.0L IS, 135 mm f/2.0L, 85 mm f/1.2L, 35 mm f/1.4L để chụp ở nhiều tiêu cự khác nhau.

Bộ ảnh panorama độc đáo về TP HCM

Xem ảnh chi tiết tại địa chỉ www.panorama.vn.
Toàn cảnh chợ Bến Thành.
Chợ Bến Thành về đêm.
Sông Sài Gòn và Thủ Thiêm.
Khu nam Sài Gòn.
Nhà thờ Đức Bà và khu trung tâm Quận 1 với góc chụp 240 độ.
Ngắm tòa nhà cao nhất TP HCM từ Havana Tower (đường Hàm Nghi).
Chạng vạng (ảnh chụp Đại Lộ Đông Tây - Cầu Ông Lãnh).
Vi Khoa dự định sẽ chụp thêm nhiều ảnh panorama về TP HCM và các tỉnh thành lân cận thời gian tới. Điều cản trở nhất đối với tác giả là thời tiết xấu và chi phí thực hiện những chuyến đi chụp dài ngày ở những vùng miền khác của đất nước.
Lê Nguyên
VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean