Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

Ultrabook giá rẻ sẽ có trong năm 2013

Các nhà sản xuất máy tính đang nỗ lực để cho ra các dòng ultrabook có giá khoảng 15 triệu đồng (~699 USD) thay vì phổ biến ở mức trên 1000 USD như hiện nay.

>> Chớ vội mua ultrabook chạy Windows 8
>> ‘Ultrabook có giá đắt và tiếp thị khó hiểu’
>> Ultrabook giá thấp ‘hút khách’ mùa khai trường
>> Intel vẫn muốn ultrabook phải mỏng hơn nữa
>> Ultrabook màn hình Full HD cảm ứng của Acer giá từ 1.199 USD

Theo đó, các phiên bản ultrabook giá rẻ sẽ hy sinh các vật liệu cao cấp, sử dụng vỏ nhựa gia cố bằng sợi thủy tinh hoặc nhựa kết hợp kim loại.

Các ultrabook giá rẻ cũng sẽ sử dụng pin truyền thống, màn hình không phải là cảm ứng cho Windows 8 và sử dụng ổ đĩa cứng mỏng hoặc ổ lai HDD/SSD.

Nguồn: Techradar

Nguồn: Techradar

Để duy trì lợi nhuận, các hãng sản xuất cũng sẽ tiếp tục bán dòng máy trên 1000 USD. Phiên bản cao cấp sẽ có pin Lithium Polymer, giao diện màn hình cảm ứng và mang thiết kế nguyên khối bằng nhôm hoặc sợi carbon.

Khi Intel giới thiệu chiếc ultrabook đầu tiên tại triển lãm Computex năm 2011, kiểu dáng thiết kế đẹp, hiệu suất mạnh mẽ và giá dao động quanh mức 1000 USD. Nhưng cho đến nay, nó đã không hoàn toàn được bán ở mức giá đã hứa. Thị trường ultrabook đã không khởi sắc như mong đợi, cũng là thất bại chung của thị trường máy tính.

Ngay cả khi Intel đã bơm thêm 300 triệu USD vào thị trường này năm ngoái vẫn không thể giúp thúc đẩy tiêu dùng đại chúng.

Vì vậy, các nhà sản xuất máy tính đang hy vọng rằng mức giá thấp hơn sẽ thay đổi cục diện. Viện nghiên cứu Topology có trụ sở tại Đài Loan dự báo doanh số bán ultrabook toàn cầu sẽ tăng từ 16,7 triệu trong 2012 đến 31,6 triệu chiếc vào năm 2013.

Theo PC World VN


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean