Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Trung Nguyên nói: đấu tranh tới cùng bảo vệ Legendee


Trong một chuỗi sự kiện, từ việc để lọt mất thương hiệu legendeecoffee.com cho đến việc bị người khác nộp đơn đăng ký trước thương hiệu legendee tại Hoa Kỳ. Trung Nguyên chính thức lên tiếng về việc sẽ tiếp tục triển khai, thực hiện việc xuất khẩu, phân phối và bán dòng sản phẩm cà phê này tại thị trường Hoa Kỳ trên cơ sở tuân thủ đúng các quy định của Pháp luật Việt Nam và Hoa Kỳ.



TGĐ Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ là người có tham vọng đối với café Việt Nam

Theo công văn của Trung Nguyên gửi Báo điện tử VTC News, người nộp đơn đăng kí nhãn hiệu Legendee là ông Alexander Nguyen mới chỉ là 'owner (applicant)' - chủ đơn đăng ký nhãn hiệu và chưa xác lập được quyền sở hữu thương hiệu Legendee Coffee tại Hoa Kỳ.

Mặc dù vậy, Trung Nguyên không đưa ra tài liệu nào nói về việc mình đã tiến hành chứng minh quyền sở hữu thương hiệu Legendee Coffee tại Hoa Kỳ, trong khi ông Alexander Nguyen cho hay: 'Văn phòng luật sư đại diện của tôi chưa nhận được bất cứ thông báo nào từ USPTO hay của Trung Nguyên về tranh chấp này'.

Legendee là sản phẩm café cao cấp trong các dòng sản phẩm của Trung Nguyên

Trả lời về việc, trong trường hợp Trung Nguyên tiến hành các biện pháp ngăn chặn việc Alexander Nguyen xác lập quyền sở hữu của Legendee Coffee tại Hoa Kỳ thì quan điểm của ông thế nào? Alexander cho hay: 'Tôi hy vọng chuyện không cần phải đến mức đó, nếu phải xử lý vấn đề bằng giải pháp hoà hoãn vẫn hay hơn. Nhưng... nếu cần thiết thì tới đâu hay tới đó'.

Trưởng Ban Pháp lý của Trung Nguyên - Nguyễn Nguyên khẳng định: 'không mua lại quyền sở hữu tên miền quốc tế Legendeecofffee.com, không thực hiệc việc chuyển giao đơn từ ông Alexander Nguyen cũng như không tiếp tay cho các ý đồ, mục đích xấu, các hành vi bất hợp pháp được thực hiện và tiếp diễn. Đồng thời, sẽ đấu tranh tới cùng cho việc bảo vệ thương hiệu, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của chính mình nhằm xác lập quyền sở hữu đối với nhãn hiệu Legendee của Trung Nguyên tại thị trường Hoa Kỳ và thị trường quốc tế.'

Trên trang chủ Legendeecoffee.com, thương hiệu café Legendee của Trung Nguyên (Việt Nam) vẫn đang được sử dụng

Được hỏi ý kiến về vấn đề nói trên, luật sư Phạm Thành Long (VP Luật Gia Phạm – 133 Thái Hà – Hà Nội) cho biết, nhãn hiệu Legendee Coffee  đang được Ông Nguyen, Alexander có địa chỉ tại 3055 Montevideo Dr. San Ramon CALIFORNIA 94583, Hoa Kỳ nộp đơn đăng ký ngày 27/04/2012.

Hoa Kỳ là một trong số các nước xét nghiệm nhãn hiệu theo nguyên tắc “sử dụng trước – First to used”. Tức là trong quá trình xét nghiệm hoặc có tranh chấp, USPTO sẽ ưu tiên đối với những người sử dụng trước nhãn hiệu. Để bảo vệ quyền sở hữu nhãn hiệu của mình, các chủ sở hữu phải chứng minh mình là người sử dụng trước nhãn hiệu.

Trong trường hợp Trung Nguyên không có động thái gì để đòi lại nhãn hiệu hoặc không cung cấp được các chứng cứ chứng minh quyền sở hữu và việc sử dụng của mình đối với nhãn hiệu thì khả năng mất nhãn hiệu này tại Hoa Kỳ gần như chắc chắn.

'Theo quan điểm của tôi, ngay lập tức, Trung Nguyên phải thông qua các Luật sư về nhãn hiệu hoặc các tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp nộp yêu cầu phản đối cấp văn bằng bảo hộ cho nhãn hiệu Legendee Coffee do Nguyen, Alexander đăng ký. Bên cạnh đó, việc thu thập và đệ trình các chứng cứ như tôi đã đề cập ở trên là rất quan trọng. Đây là yếu tốt mang tính chất quyết định việc thắng thua trong vụ tranh chấp này'.

Xem thêm: dan lanhbang chuyen IQF chất lượng hàng đầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean