Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2012

Tấn công mạng vào hệ thống ngân hàng Mỹ có nguồn gốc “bất thường”

Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ hôm 4.10 cho biết các cuộc tấn công mạng ồ ạt nhằm vào hệ thống ngân hàng Mỹ mới đây có nguồn gốc “bất thường”, theo tin tức từ Reuters.

>> Mỹ báo động nạn tin tặc thương mại
>> Nhà Trắng lại trở thành mục tiêu tấn công của tin tặc
>> IEEE để lộ mật khẩu của 100.000 thành viên
>> Tin tặc chuyển sang “phá hoại” hệ thống máy tính
>> 6 Ngân hàng lớn của Mỹ bị hacker tấn công

 Tình báo Mỹ phát hiện các cuộc tấn công điện tử nhằm vào hệ thống tài chính có nguồn gốc “bất thường” - Ảnh: Reuters

Tình báo Mỹ phát hiện các cuộc tấn công điện tử nhằm vào hệ thống tài chính có nguồn gốc “bất thường” - Ảnh: Reuters

Chủ tịch Mike Rogers của Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ không nói cụ thể là các cuộc tấn công nào cũng như nguồn gốc của chúng, nhưng trước đó ông nhiều lần đề cập về việc các hoạt động do thám điện tử của Iran đang phát triển mạnh.

“Tôi cho là Iran đang đạt đến một trình độ cao vượt ngoài nhận định của chúng ta về khả năng phá hoại hệ thống tài chính”, ông Rogers phát biểu tại một cuộc họp báo về an ninh điện tử do Phòng Thương mại Mỹ tổ chức.

Ông cũng nói thêm là hồ sơ mật về các mối hiểm họa điện tử mới nhiều khả năng sẽ khiến các nhà làm luật xem xét lại các dự thảo về tăng cường an ninh điện tử mà quốc hội đã gác trước đó.

Hồ sơ mật nói trên nhấn mạnh rằng “một hiểm họa có nguồn gốc bất thường sẽ nhằm vào các hệ thống tài chính tại Mỹ và hậu quả sẽ vô cùng tai hại nếu chúng ta không thể ngăn chặn nó”, ông Rogers cho hay.

Một tài liệu tình báo của Mỹ công bố hồi năm 2011 cho biết Trung Quốc và Nga nhiều khả năng sẽ tiếp tục là những nước “tích cực và đủ khả năng” thu thập các bí mật thương mại của Mỹ, đặc biệt là các thông tin về điện toán không gian, Reuters đưa tin.

Iran cho hay đã tăng cường phát triển lĩnh vực điện tử kể từ sau khi chương trình hạt nhân của nước này bị hư hại nặng nề bởi siêu vi rút máy tính Stuxnet, được cho là có nguồn gốc từ Mỹ.

Theo Thanh Niên Online


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean