Thứ Tư, 3 tháng 10, 2012

Sony thay đổi thông số máy compact cảm biến full-frame trước khi bán

Sony thay đổi mức giới hạn tốc độ màn trập ở các khẩu độ khác nhau trên RX1 nhưng loại bỏ tùy chọn lấy nét trên công tắc ở mặt trước gần ống kính.

>> Ảnh chụp thử từ máy compact full-frame đầu tiên
>> Cận cảnh DSLR full-frame Alpha A99 của Sony
>> Sony chính thức giới thiệu NEX-6 và A99, thêm full-frame RX1
>> Sony NEX-5R tích hợp Wi-Fi, kho ứng dụng riêng
>> Cận cảnh máy compact cảm biến ‘khủng’ của Sony tại Việt Nam

Sony bỏ lựa chọn chế độ lấy nét S và C trên RX1.

Sony bỏ lựa chọn chế độ lấy nét S và C trên RX1.

Thay đổi thông số kỹ thuật sau khi đã công bố là một việc khá hãn hữu với các các nhà sản xuất. Tuy nhiên, hãng điện tử Nhật Bản hôm nay đã đưa ra các sự thay đổi với RX1 mà theo Petapixel là do sự khó khăn của việc đưa vào sử dụng phổ thông các tính năng chưa thực sự hoàn hảo.

Đầu tiên là những thay đổi cả tích cực và tiêu cực liên quan đến tốc độ màn trập. Theo đó, giới hạn tốc độ tối đa đã tăng từ 1/2000 giây đến 1/4000 giây nhưng lại áp dụng với khẩu độ f/5.6 hoặc nhỏ hơn. Khi khẩu độ mở đến f/2, tốc độ này bị giới hạn ở mức 1/2000 giây. Và khi khẩu độ để ở mức f/4, tốc độ được nới rộng lên thành 1/3200 giây.

Rõ ràng đây là những hạn chế đến từ chi tiết kỹ thuật lá màn trập của máy ảnh. Fujifilm X100 hoạt động theo cùng một cách với khẩu độ f/2 thì tốc độ giới hạn ở 1/1000 giây. Khi khép khẩu đến f/8, tốc độ được tăng lên tới 1/4000 giây.

Sự thay đổi thứ hai như trong hình minh họa phía trên, loại bỏ tùy chọn chụp ảnh đơn (Single -S) và chụp liên tục (Continuos – C). Cả hai bị thay thế bằng một chế độ đơn giản là tự động lấy nét – AF. Điều này tương đương với việc, máy ảnh sẽ chọn thay cho người dùng bằng cách chụp ảnh tĩnh với chế độ S và quay video với chế độ S.

RX1 là mẫu máy compact nhỏ gọn cảm biến full-frame rất đáng chú ý.

RX1 là mẫu máy compact nhỏ gọn cảm biến full-frame rất đáng chú ý.

Cyber-shot DSC-RX1 là phiên bản máy ảnh nhỏ gọn cảm biến full-frame ấn tượng theo trường phái Leica. Máy được gắn ống cố định 35 mm f/2, cảm biến CMOS kích thước 36 x 24 mm với 24 triệu điểm ảnh, màn LCD 3 inch 1,2 triệu điểm, quay phim full-HD đủ các tốc độ, tốc độ chụp liên tiếp đạt tối đa 5 khung hình/giây, ISO 100 – 25.600, hỗ trợ chụp RAW cùng các thiết lập chỉnh tay đầy đủ.

Máy có giá bán dự kiến là 2.800 USD. Các phụ kiện có thể mua kèm gồm kính ngắm điện tử FDA-EV1K có giá 600 USD, kính ngắm quang FDA-V1K có giá 450 USD. Các phụ kiện phụ trợ gồm tay cầm, nắp che ống kính, túi máy có giá bán lần lượt là 250 USD, 180 USD và 250 USD.

Theo VnExpress


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean