Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

Smartphone chạy hệ điều hành MeeGo sẽ có mặt vào tháng 11

Smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành MeeGo nhiều khả năng sẽ xuất hiện vào tháng sau.

>> Điện thoại MeeGo của Jolla sẽ hỗ trợ các ứng dụng Android
>> Cựu nhân viên Nokia sẽ phát triển smartphone Meego
>> Nokia N9 đã có bản cập nhật PR1.3
>> Đội phát triển MeeGo từ biệt Nokia

Jolla là một công ty mới được thành lập từ một số nhân viên cũ của Nokia, những người đã từng phát triển hệ điều hành MeeGo và bị Nokia “bỏ rơi” sau khi hãng bắt đầu theo đuổi nền tảng Windows Phone. Mục tiêu của Jolla là tập trung phát triển hệ điều hành đáp ứng các yêu cầu của người dùng và các thiết bị dựa trên nền tảng MeeGo.

Jolla sẽ phát triển hệ điều hành di động MeeGo

Jolla sẽ phát triển hệ điều hành di động MeeGo

Công ty đang nhanh chóng biến ý tưởng này trở thành hiện thực. Một bài viết mới trên tờ WSJ cho rằng Jolla sẽ phát hành smartphone MeeGo đầu tiên ngay trong tháng 11. Đây là một thành công lớn đối với một công ty nhỏ và trẻ như Jolla. Tuy nhiên, cụm từ “phát hành” cũng có thể chỉ là một buổi lễ thông báo về sản phẩm còn thời điểm bán ra chính thức vẫn chưa được công bố. Jolla đã đạt được một số thỏa thuận với các nhà bán lẻ trên thế giới, trong đó có cả nhà mạng lớn nhất của Trung Quốc. Nhiều khả năng smartphone MeeGo đầu tiên của Jolla sẽ có giao diện tương tự như Nokia N9 và có tên mã là “Sailfish”, nhưng hiện tại vẫn chưa có bất cứ thông tin hoặc hình ảnh về giao diện này.

Ngoài ra, Jolla cũng có kế hoạch cấp giấy phép bản quyền về Sailfish của MeeGo cho các công ty khác, trong đó có các nhà sản xuất điện thoại. Các giấy tờ về cấp phép có thể được hoàn thành trong mùa xuân năm 2013. Bên cạnh những nền tảng lớn như Android hay iOS thì việc một công ty nhỏ như Jolla đang tự bước đi bằng chính khả năng của mình là một việc làm rất đáng hoan nghênh.

Theo GenK


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean