Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012

Sau hơn 10 năm có iPod thì giờ đây, Apple mới có được iPods.com

(Domain Name) Vào năm 2001, lần đầu tiên Apple giới thiệu 1 sản phẩm nghe nhac gây sốc thị trường thời đó với chất thời trang xem lẫn khả năng nghe nhạc và lưu trữ lớn nhất lúc bất giờ (đơn vị tính bằng Gigabyte khi các hãng khác chỉ tính bằng MB) mở đầu cho trào lưu nghe và lưu trữ nhạc số thời bấy giờ và là cơn sốt cho giới trẻ thế giới đó chính là iPod.


Rất thông minh và chiến lược, iPod.com lập tức được Apple đăng ký nhưng một sai lầm là công ty không đăng ký iPods.com vì cho rằng iPod là thương hiệu nên dùng số nhiều chẳng được lợi gì. Có thể lúc này Apple cũng không thể nghĩ sự thành công của iPod lại nhanh và mạnh như vậy, phát triển đến nỗi người ta đã dùng từ iPod như một chuẩn của thiết bị nghe nhạc cầm tay. Ngay tại Việt Nam, đâu đó cũng văng vẳng kiểu nói như: "Tao mới mua iPod hiệu Sony rồi nè..." và khiến iPods.com có giá hơn bao giờ hết.

Như tôi đã phân tích, những ông lớn không biết "mua" mà chỉ biết "kiện" và sau 10 năm, mãi cho đến hôm nay, iPods.com mới chính thức thuộc về Apple khi Apple kiện 1 công ty tên Cuperito khi công ty này đăng ký iPods.com vào 28/4/2002

Dù thành công, nhưng Apple rất mệt mỏi với vụ này và theo nó trong thời gian rất dài do phía chủ sở hữu iPods.com không thể hiện 1 động thái nào là chiếm dụng nó cả. Sau một loạt các vụ kiện lẫn thương thuyết hành lang, cho đến nay thì iPods.com đã chính thức thuộc về Apple và là một trang download.

Xem thêm: dan lanhbang chuyen IQF chất lượng hàng đầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean