Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

Mỹ báo động nạn tin tặc thương mại

Quan chức Mỹ ngày 3-10 đã lên tiếng cảnh báo nạn tin tặc Trung Quốc ăn cắp bí mật thương mại quý giá của Mỹ ngày càng gia tăng, nguy hiểm và tinh vi hơn.

>> Nhà Trắng lại trở thành mục tiêu tấn công của tin tặc
>> IEEE để lộ mật khẩu của 100.000 thành viên
>> Tin tặc chuyển sang “phá hoại” hệ thống máy tính
>> 6 Ngân hàng lớn của Mỹ bị hacker tấn công
>> Adobe bị tin tặc tấn công máy chủ, nhúng mã độc

Ngày càng có nhiều công ty Mỹ bị tin tặc ăn cắp bí mật công nghệ và thương mại - Ảnh minh họa: Tickle

Ngày càng có nhiều công ty Mỹ bị tin tặc ăn cắp bí mật công nghệ và thương mại - Ảnh minh họa: Tickle

“Vấn đề này cần phải được quan tâm nhiều hơn nữa vì nạn trộm cắp qua mạng đã gia tăng nhanh chóng từ năm ngoái đến năm nay” – Jeremy Waterman, giám đốc bộ phận quan hệ Trung Quốc thuộc Phòng Thương mại Mỹ, phát biểu tại cuộc họp với Đại diện thương mại Mỹ (USTR).

Reuters dẫn lời ông Peter Dent – phó chủ tịch Tập đoàn năng lượng Electron Energy – nhận định các công ty cỡ lớn cũng như cỡ nhỏ của Mỹ đều đối mặt với các cuộc tấn công mạng phức tạp được tin tặc Trung Quốc thực hiện liên tục và ngày một tăng để ăn cắp tài sản trí tuệ.

Ông Dent cho rằng việc chống tin tặc rất khó khăn và cần Chính phủ Mỹ ra tay can thiệp, trong đó có việc trừng phạt kinh tế đối với những nước hỗ trợ việc ăn cắp bí mật thương mại của Mỹ.

Trong vụ việc mới nhất, hai người Trung Quốc ở thành phố Kansas, bang Missouri bị buộc tội mưu toan mua các bí mật thương mại ăn cắp từ Tập đoàn Pittsburgh Corning với giá 100.000 USD để xây dựng công ty đối thủ ở Trung Quốc.

Tập đoàn hóa chất Dupont của Mỹ cũng buộc tội Công ty thép Pangang tại Trung Quốc âm mưu ăn cắp các bí mật thương mại của họ.

Đầu năm nay, báo New York Times cho hay một nhân viên Tập đoàn năng lượng gió American Superconductor của Mỹ đã đột nhập hệ thống mạng ăn cắp tài sản trí tuệ để bán cho Nhà máy sản xuất tuôcbin Sinovel của Trung Quốc với giá 1,5 triệu USD.

Theo Tuổi Trẻ Online


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean