Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

Microsoft sẽ khai trương MSN.com mới cùng với Windows 8

Microsoft đang trở lại với việc kinh doanh tin tức, sau 3 tháng thông báo chấm dứt hợp tác trực tuyến 16 năm với NBC. Microsoft sẽ khai trương MSN.com mới cùng với Windows 8 vào ngày 26/10.

>> Hé lộ mức giá dịch vụ Xbox Music của Microsoft
>> Dịch vụ đám mây SkyDrive của Microsoft được đánh giá cao
>> Bing cho phép tìm ảnh trên Facebook
>> Windows 8 ‘chạy đà’ kém 5 lần so với Windows 7
>> 53% người dùng Windows 8 thích Windows 7 hơn

MSN.com sẽ ra mắt ngày 26/10

MSN.com sẽ ra mắt ngày 26/10

Tổng giám đốc quản lí sản phẩm Bob Visse tại MSN cho biết “Chúng tôi vẫn giữ mối quan hệ với MSNBC, nhưng chúng tôi sẽ có sản phẩm tin tức của riêng mình với tên gọi MSN News”.

Đội ngũ của Microsoft ở Redmond, Wash. và New York sẽ phụ trách tin tức 24/7, phần lớn là tin ngắn, 300 đến 500 từ và được bổ sung về nội dung từ Reuters và AP.

Trang tin mới này sẽ chỉ dành cho người sử dụng Windows 8 và Internet Explorer 10.

Năm 1996, Microsoft và NBC đã thành lập liên minh tin tức tại MSNBC.com. Đây là một cổng tin tức khá thành công, kết hợp kinh nghiệm kĩ thuật giữa những năm 1990 của Microsoft với kinh nghiệm tập hợp tin tức của NBC. Vào thời điểm dừng sự hợp tác này, trang tin đã có 50 triệu khách truy cập mỗi tháng, theo comScore.

Mặc dù cùng với thời gian, hoạt động này trở nên khó khăn hơn, đặc biệt sau khi Microsoft đã từ bỏ cổ phần ở kênh cáp vào năm 2005. Thời báo New York cho biết vào tháng 7, NBC “bị cùm lại bởi những thỏa thuận Web” khi công ty này đã không thể đáp ứng các nhà quảng cáo đã muốn mua quảng cáo trên cả TV và các trang web của NBC vì Microsoft đang xử lí doanh thu quảng cáo.

Microsoft cho biết đã nhận được 300 triệu USD cho 50% cổ phần của mình, và MSNBC.com hiện nay hướng người truy cập sang NBCNews.com. Kênh cáp này, tuy nhiên, sẽ vẫn được gọi là MSNBC.

Hoạt động mới sẽ có một đội ngũ như đội ngũ đã thực hiện MSNBC. Phát ngôn viên của Microsoft không cho biết số người cụ thể.

MSN.com hoạt động ở 48 thị trường và bằng 27 ngôn ngữ, mỗi tháng thu hút xấp xỉ 480 triệu người truy cập trên toàn thế giới, 123 triệu người trong số đó là ở Mỹ. Đây là bộ phận đạt hiệu quả kinh doanh của Microsoft, mà doanh thu hoàn toàn là từ quảng cáo.

Theo ICTPress


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean