Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2012

CEO Nokia: Lumia “trên cơ” HTC Windows Phone

Stephen Elop – CEO Nokia không hề nao núng khi Microsoft đưa Windows Phone 8X, 8S của HTC vào chiến dịch quảng cáo mới.

>> Nokia ra mắt trình duyệt Xpress cho dòng Lumia
>> Nokia Lumia chạy Windows Phone 8 sắp lên kệ tại Mỹ?
>> Người dùng lo ngại màn hình siêu nhạy của Lumia 920 làm tốn pin
>> Giá HTC Windows Phone 8X “gây sốc”
>> Thực tế camera của HTC Windows Phone 8X

Nokia Lumia 920. Ảnh: Slashgear

Nokia Lumia 920. Ảnh: Slashgear

Elop bác bỏ những lo lắng Lumia 920 – smartphone cao cấp nhất của Nokia hiện tại sẽ bị ảnh hưởng vì không có “mác” Windows Phone trong cái tên của mình, trong khi HTC lại vừa tung ra bộ đôi Windows Phone 8X, 8S. Vị CEO nhấn mạnh: “Chúng tôi có thể đặt tên thiết bị của mình là Windows Phone 920 hay bất cứ gì khác song chúng tôi cảm thấy điều quan trọng hơn là chúng tôi đại diện cho một bước cao hơn.”

Vị trí “cao hơn” của Nokia có thể bao gồm sạc không dây, dịch vụ địa điểm, công nghệ chụp ảnh tiên tiến PureView hay những thứ khác, song luôn luôn vượt lên trên nền tảng cơ bản của hệ điều hành.

Đánh giá thấp đối thủ trong khi vẫn duy trì lòng trung thành với Windows Phone đã trở thành thói quen vài tuần nay của Elop. Trao đổi với website GigaOm đầu tháng 10, ông cũng phản đối ý kiến cho rằng smartphone Surface Windows Phone 8 do chính Microsoft sản xuất đang được đồn đại sẽ làm tổn hại tới Nokia.

Nói về quan hệ hợp tác của Nokia và Microsoft, Elop chia sẻ: “Tôi không nghĩ nó sẽ thay đổi mối quan hệ (nếu điện thoại Surface xuất hiện). Phận sự của chúng tôi là tạo ra smartphone tiên tiến nhất thế giới. Đó là thứ chúng tôi tin đã hoàn thành, ví dụ với Lumia 920. Đó là thứ dựa trên nhiều năm dài làm việc, và nhiều năm đầu tư để tạo ra một thiết bị di động tuyệt vời.”

Thực tế, Elop nghi ngờ khả năng đột nhiên Microsoft muốn tạo ra thiết bị Windows Phone kiểu Nexus của Google vì phải mất thời gian dài để phát triển những tính năng có tính cạnh tranh. Theo Elop, một trong những nguyên nhân Lumia 920 nổi bật là khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Nokia đã phải trải qua tới 5-6 năm trong phòng thí nghiệm, các kĩ sư không làm gì khác ngoài việc phát triển công nghệ đó. Suy nghĩ “ồ, đã tới lúc phải làm điện thoại riêng” không cho phép bất cứ công ty nào thực hiện ngay mà phải đầu tư dài kì.

CEO Nokia cũng thừa nhận hạn chế trong danh mục sản phẩm khi mọi người hiện nay đều muốn có trải nghiệm xuyên suốt giữa điện thoại, máy tính bảng, tivi hay xe hơi… Hãng điện thoại Phần Lan chắc chắn sẽ không tung ra máy tính bảng một sớm một chiều vì đang tập trung vào một khởi đầu chắc chắn trong lĩnh vực smartphone.

Hôm 4/10, Nokia và nhà mạng AT&T thông báo Lumia 920 sẽ do AT&T độc quyền phân phối. Dù các đối thủ cạnh tranh đạt được thành công rộng lớn vì mang thiết bị tới nhiều nhà mạng, Nokia vẫn cho rằng chiến lược tập trung tiếp thị và đào tạo bán hàng với một nhà mạng duy nhất sẽ có nhiều lợi thế khi hãng đang cố định vị lại bản thân trên thị trường di động.

Theo ICTnews


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean