Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

CEO của HP thừa nhận, công ty vẫn sẽ gặp khó khăn cho tới năm 2014

Vậy là đã gần 1 năm kể từ khi CEO Meg Whitman lên nắm quyền tại HP. Meg mang trong mình niềm hi vọng “vực dậy” của toàn công ty và các nhà đầu tư. Tuy nhiên, đến thời điểm này, tất cả cũng vẫn chỉ là “hi vọng”.

>> Microsoft và HP né hàng tỷ USD tiền thuế
>> HP sẽ lại sản xuất smartphone
>> HP dự kiến sa thải lên đến 29.000 nhân viên
>> HP bổ nhiệm cựu nhân viên Microsoft làm tổng giám đốc của Autonomy
>> HP đang lên kế hoạch cắt giảm thêm 2.000 việc làm

CEO Meg Whitman đang phải điều hành HP trong một thời điểm đầy gian khó.

CEO Meg Whitman đang phải điều hành HP trong một thời điểm đầy gian khó.

Theo tờ Reuter, trả lời trong cuộc họp thường niên của các nhà đầu tư, CEO Meg Whitman thừa nhận rằng, HP sẽ tiếp tục gặp khó khăn tư giờ cho tới năm 2014. Công ty máy tính hàng đầu này sẽ cố gắng không bị lỗ vào năm 2013 sắp tới. Ngay sau đợt thông báo lần này, giá trị của phiếu của HP rớt hẳn 10%, sát giá thấp nhất của trong 9 năm trở lại đây của mình.

CEO Meg chỉ ra rằng, HP thiếu sự minh bạch và rõ ràng trong chiến lược của mình, bên cạnh đó là vấn nạn “thay ban quản trị như thay áo”.

CEO Meg nói: “Thử thách lớn nhất mà HP vấp phải là vòng đời quá ngắn của CEO và Ban quản trị. Những chiến lược phát triển không nhất quán và sai lầm trong chiến lược là kết quả của sự thay đổi quá nhanh này”.

Trên thực tế, CEO Meg đã hoàn toàn đúng về điểm này. Trong vài năm trở lại đây, chúng ta đều đã chứng kiến thời gian tại vị ngắn ngủi của một số lãnh đạo và CEO của HP. Trước đó, CEO Mark Hurd đã buộc phải từ chức vì vướng vào một vụ bê bối tài chính của công ty. CEO kế nhiệm Leo Apotheker cũng chẳng thể “giữ ghế” lâu hơn là mấy, khi mà ông cũng vừa bị xa thải vào giữa hè năm 2011.

Quay lai cuộc chơi di động gần như là điều bắt buộc với HP, khi mà mảng máy tính không mang lại nhiều lợi nhuận và đang có chiều hướng suy giảm.

Quay lai cuộc chơi di động gần như là điều bắt buộc với HP, khi mà mảng máy tính không mang lại nhiều lợi nhuận và đang có chiều hướng suy giảm.

Về chiến lược, các vị CEO tiền nhiệm đã nhận ra được tiềm lực cạnh tranh với iPhone của Palm hoặc OS. Chính vì lẽ đó, họ đã không tiếc khi ném hàng tỷ USD để mua lại Palm, cũng như nền tảng di động của nó. Quay trở lại cuộc chơi smartphone và hệ điều hành di động có thể là chiến lược tất yếu trong thời điểm này của HP, khi mảng máy tính của hãng không mang lại nhiều lợi nhuận và sự tăng trưởng đột biến. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian hãng này nghiên cứu sản phẩm, cho đến khi bán ra thị trường và thu tiền về. Cuộc sống khổ cực sẽ là một “viễn cảnh” trước mắt của công ty máy tính hàng đầu thế giới này.

Theo GenK


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean