Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

Apple tính đường sản xuất vi xử lý riêng trên máy Mac

Giống như từng thay đổi chip trên thiết bị di động, Apple đang tính việc phát triển CPU riêng cho máy Mac.

>> Macbook Air sẽ chiếm 39% thị trường laptop mỏng toàn cầu trong năm nay
>> MacBook Air và Pro mới có thể dùng bàn phím mỏng hơn
>> Nhiều người dùng chê MacBook Air chạy nóng
>> Video so sánh phần cứng Zenbook Prime với MacBook Air
>> MacBook Pro Retina 13 inch đã xuất xưởng

Apple sẽ phát triển chip riêng cho máy Mac?

Apple sẽ phát triển chip riêng cho máy Mac?

Mặc dù vẫn phải đang đối mặt với quá trình thiết lập lại Google Maps trên iOS 6 nhưng Apple cũng đang tính tới những vấn đề khác liên quan tới dòng máy Mac của mình. Nguồn tin từ Bloomberg cho biết, Apple đang xem xét việc từ bỏ bộ xử lý Intel trên máy Mac và thay vào đó là bộ CPU riêng do mình thiết kế như các dòng chip trên di động.

Đây sẽ là thay đổi lớn đối với Apple bởi hiện nay, toàn bộ dòng máy Mac của “quả táo” hiện đang sử dụng chip Intel. MacBook Pro, MacBook Pro Retina và MacBook Air được trang bị chip Ivy Bridge, trong khi iMac, Mac Pro và Mac Mini cũng dùng chip Intel nhưng thế hệ trước. Tuy nhiên, Apple cũng đã có kinh nghiệm trong việc này bởi công ty đã từng làm tương tự đối với iPad và iPhone 4 trong năm 2010.

iPhone 5 có thiết kế chip A6 mới nhất của Apple. Bộ xử lý cũng dự kiến được trang bị có iPad 4 và iPad Mini. Từ việc tự phát triển thành công các dòng chip trên thiết bị di động nên Apple mới mạnh dạn đưa ra ý tưởng này. Trước đây, từ năm 1994 đến 2006, các máy tính của Apple đều sử dụng do chip của IBM thiết kế trước khi chuyển sang dòng chip của Intel.

Một vấn đề nữa là ai sẽ là những người sẽ thiết kế CPU riêng cho Apple. Hiện tại, “quả táo” đang có đội ngũ thiết kế chip di động, tuy nhiên việc thiết kế bộ xử lý cho máy Mac là điều không dễ dàng và phức tạp hơn nhiều. Do đó, nhiều khả năng, Apple sẽ phải tính chuyện hợp tác với Intel để tự phát triển CPU.

Theo Điện Tử Tiêu Dùng


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean